Bill Gates cam kết cho đi tất cả tài sản, không muốn trong danh sách những người giàu nhất thế giới

TVN

Trong một bài đăng trên Twitter, nhà đồng sáng lập Microsoft thông báo ông sẽ chuyển 20 tỉ USD cho quỹ từ thiện. “Khi nhìn về tương lai, tôi dự định trao hầu như tất cả tài sản của mình cho Quỹ Bill và Melinda Gates, lùi xuống và cuối cùng ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới”.

Theo tạp chí Forbes, nhà sáng lập Microsoft hiện là người giàu thứ tư trên trái đất và có tài sản ròng trị giá khoảng 129 tỷ đô la. Ông cũng được coi là chủ sở hữu tư nhân lớn nhất về đất nông nghiệp ở Hoa Kỳ, hiện đang sở hữu hơn 260.000 mẫu đất.

Ông giải thích: “Tôi có nghĩa vụ trả lại nguồn lực của mình cho xã hội theo những cách có tác động lớn nhất để giảm bớt đau khổ và cải thiện cuộc sống. Và tôi hy vọng những người khác ở những vị trí giàu có và đặc quyền cũng sẽ đi theo hướng này.”

Theo Foundation Source, các quỹ tư nhân, chẳng hạn như Quỹ Bill và Melinda Gates, được Sở Thuế vụ Mỹ phân loại là các tổ chức được miễn thuế 501(c)(3). Các tổ chức này không phải chịu thuế bất động sản liên bang hoặc tiểu bang của Hoa Kỳ.

Trang web của Foundation Source cho biết: “Việc tự tài trợ là một lợi thế, giúp các quỹ tránh được các đợt sát hạch của IRS (Sở Thuế vụ Mỹ) vốn được yêu cầu đối với các tổ chức từ thiện công. Mặc dù không bị cấm gây quỹ, nhưng các quỹ tư nhân thường không thực hiện việc này.”

Buffett, Gates và Melinda French Gates đã thành lập một sáng kiến có tên The Giving Pledge vào năm 2010. Đây được xem như một phong trào của các tỉ phú, cam kết cống hiến phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện, trong suốt cuộc đời hoặc theo ý nguyện của họ. Hiện phong trào này đã thu hút được chữ kí của hơn 200 tỉ phú trên khắp thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Gates lên tiếng về việc cho đi của cải nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu, đơn cử như biến đổi khí hậu. Gates thậm chí còn nói rằng ông sẽ không để lại tài sản cho con gái vì đã cho đi quá nhiều.

 

Comments (0)
Add Comment