Zelensky và ‘tinh thần Ukraine’ là Nhân vật của năm 2022

TVN

Tạp chí TIME (Mỹ) đã vinh danh Tổng thống Zelensky và đất nước Ukraine.

Tổng biên tập Time, ông Edward Felsenthal gọi quyết định của Zelensky ở lại Kiev và tập hợp đất nước của ông trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra là “định mệnh”.

“Dù xung đột ở Ukraine tràn ngập niềm tin hay nỗi sợ, ông Volodymyr Zelensky đã khích lệ thế giới theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua”, Tổng biên tập Edward Felsenthal của tạp chí Time viết hôm nay, khi công bố Nhân vật của năm 2022.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24-2, ông Zelensky đã có những bài phát biểu hằng ngày không chỉ được người Ukraine mà cả thế giới theo dõi.

Mới đây ông đã xuất hiện trên tiền tuyến vùng Donbas và trước đó đã ăn mừng trên đường phố Kherson khi lực lượng Nga rút khỏi thành phố này.

Tạp chí Time cho rằng Tổng thống Ukraine Zelensky, với tư cách lãnh đạo thời chiến, đã nhận được thành công với lòng dũng cảm truyền cảm hứng. Time nhắc lại từ những ngày đầu xảy ra xung đột với Nga, ông Zelensky đã kiên quyết không rời đi mà ở lại đất nước để tập hợp sự ủng hộ.

“Từ video đầu tiên dài 40 giây trên Instagram của ông ấy vào ngày 25/2 tới các bài phát biểu trực tuyến trước các cơ quan như quốc hội các nước, Ngân hàng Thế giới và lễ trao Giải thưởng Grammy, Tổng thống Ukraine đã ở khắp mọi nơi”, Time viết.

Danh hiệu Nhân vật của năm 2022 cũng được trao cho “tinh thần của Ukraine”, mà theo ông Felsenthal là đại diện cho “vô số cá nhân trong và ngoài đất nước” đã chiến đấu ở hậu phương, bao gồm cả những người bình thường như đầu bếp và bác sĩ phẫu thuật, tới những nhà báo mạo hiểm tính mạng để đưa tin về xung đột.

lòng dũng cảmnhân vật của nămTIMEukrainezelensky
Comments (0)
Add Comment