Trung Quốc tiếp tục tập trận, phi cơ chiến đấu tập đánh đêm tại Biển Đông

TVN

Trong khi cố vấn Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Derek Chollet đang công du tới ba nước gồm Philippines, Việt Nam và Nhật Bản đồng thời với cuộc tập trận “huynh đệ” giữa lực lượng Mỹ và lực lượng Philippines thực nghiệm kỹ thuật tác chiến mới thì Trung Quốc vẫn đang tập trận trên Biển Đông kéo dài hơn 1 tháng, gồm 3 lần.

Tờ South China Morning Post (SCMP) hôm Thứ Sáu dẫn một video clip trên đài truyền hình Trung Quốc CCTV thuật lại cuộc tập luyện đánh trận ban đêm không xác định rõ diễn ra khi nào nhằm tăng cường khả năng “đối phó với các hoạt động quân sự gia tăng của Mỹ ở khu vực”. Tin nói trên đưa ra khi cuộc tập trận trên Biển Đông của hải quân Trung Quốc vẫn còn đang diễn ra và sẽ kéo tới cuối tuần tới.

Cuộc tập trận đánh đêm của chiến đấu cơ được mô tả là có sự phối hợp với các chiến hạm, gồm cả tàu đổ bộ. Các chiến đấu cơ J-10B và J-10BS đã bay từ các căn cứ nội địa với hành trình dài hơn 5,000km nên phải nghỉ tại nhiều căn cứ và cũng để trắc nghiệm khả năng chịu đựng bền bỉ của phi công, khả năng phản ứng nhanh và yểm trợ tiếp vận.

Vào cuối tháng Ba, tờ SCMP cũng dẫn thuật lại theo tin và clip hình từ đài truyền hình CCTV nói Trung Quốc đưa loại chiến đấu cơ tân tiến nhất J-11B tới Biển Đông “tập luyện ngày đêm” gồm các đề tài “4 đánh 2” và “2 đánh 2”. Trước đây, Trung Quốc từng đưa loại chiến đấu cơ này tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam vẫn tuyên bố chủ quyền.

Bản tin trên được đưa ra khi cố vấn Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Derek Chollet đang công du tới ba nước gồm Philippines, Việt Nam và Nhật Bản đồng thời với cuộc tập trận “huynh đệ” giữa lực lượng Mỹ và lực lượng Philippines thực nghiệm kỹ thuật tác chiến mới, nhắm đối phó với Trung Quốc.

biển đôngtập trậntrung quốc
Comments (0)
Add Comment