Israel: tên lửa rơi xuống bệnh viện là của lực lượng Thánh chiến Hồi giáo, Biden: tôi đau buồn và phẫn nộ

TVN

Chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Biden và các quan chức cấp cao Mỹ đáp xuống thành phố Tel Aviv khoảng 10h50 giờ địa phương ngày 18-10, bắt đầu chuyến thăm giữa lúc cuộc xung đột Israel – Hamas đang leo thang.

Theo Hãng tin Reuters, khi vừa bước xuống máy bay, giữa đội ngũ an ninh đông đảo, Tổng thống Biden đã ôm chầm lấy hai nhà lãnh đạo Israel là Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Tổng thống Isaac Herzog.

“Chào mừng ngài Tổng thống. Chúa phù hộ ngài vì ngài đã bảo vệ đất nước Israel”, Văn phòng Tổng thống Herzog dẫn lời tổng thống Israel nói với ông Biden.

Cả ba nhà lãnh đạo đã có một cuộc trao đổi ngắn ngay tại sân bay ở thành phố Tel Aviv.

Vào thời điểm đang trên đường đến thăm Tel Aviv, Tổng thống Biden cho biết ông đã chỉ đạo đội an ninh quốc gia của mình tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra tại Bệnh viện Al-Ahli Arabi ở Gaza.

Theo Hãng tin Reuters, trong lúc đi cùng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau khi đáp xuống Tel Aviv, Tổng thống Biden chia sẻ: “Tôi vô cùng đau buồn và phẫn nộ khi biết tin về vụ nổ bệnh viện ở Gaza hôm qua, và dựa vào những gì tôi đã thấy, có vẻ như vụ nổ do một nhóm khác gây ra, không phải các bạn (Israel – PV).

“Thế giới đang nhìn vào. Israel có giá trị giống như Mỹ. Các nền dân chủ khác họ đang quan sát những gì chúng ta sẽ làm” – nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm.

Tại hội nghị, Benjamin Netanyahu cho biết 1.400 người Israel, “có thể nhiều hơn” đã bị sát hại trong cuộc tấn công của Hamas, đồng thời cảm ơn Hoa Kỳ vì “sự hỗ trợ và cam kết kiên định của các bạn trong việc cung cấp cho chúng tôi những công cụ chúng tôi cần để tự vệ”.

Trước đó, người phát ngôn của IDF Daniel Hagari đã trình bày những gì Israel tuyên bố là bằng chứng cho thấy vụ nổ kinh hoàng tại bệnh viện al-Ahli al-Arabi là do một tên lửa bắn nhầm từ bên trong Gaza do lực lượng Thánh chiến Hồi giáo phóng đi. Ông nói rằng chất đẩy từ tên lửa đã bốc cháy và gây ra vụ nổ, và hình ảnh từ địa điểm này cho thấy vụ nổ không thể xảy ra do cuộc bắn phá của Israel vào Dải Gaza.

hồi giáoisraeltên lửathánh chiến
Comments (0)
Add Comment