Cháy lớn tại TP.HCM thiêu rụi nhiều ngôi nhà ven kinh Tàu Hũ

Đêm 1.4, một đám cháy lớn xảy ra tại dãy nhà ven kinh đường Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8, TP.HCM. Đến sáng 2.4, theo báo Tuổi Trẻ dẫn lời Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM, đơn vị đã điều động, triển khai lực lượng ngay sau khi nhận tin báo và cơ bản khống chế đám cháy vào lúc 20h40. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Người dân hiếu kỳ theo dõi đám cháy
CTV

Thống kê ban đầu, tổng diện tích cháy là 470m2. Cụ thể, ngọn lửa gây cháy hoàn toàn 50m2 nhà số 206/1/18A; khoảng 100/150m2 nhà số 206/1/18; khoảng 320m2 bãi vật liệu gỗ cũ (nằm ở phía sau dãy nhà, ngay bờ sông).

Chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m2, dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà cháy hoàn toàn.

Tuy nhiên theo lời kể của người dân, vụ hỏa hoạn diễn ra hơn một giờ đồng hồ, đa số những người có nhà bị cháy đều thiệt hại lớn về tài sản vì họ không kịp đưa ra ngoài.

Có người chỉ quơ vội được ít giấy tờ tùy thân, giấy tờ nhà rồi bỏ chạy ra ngoài. Có người nhà bị cháy sạch không còn gì, chỉ vỏn vẹn mỗi bộ đồ mặc trên người, thậm chí có người không kịp mang dép mà chạy ra ngoài.

Được biết, kinh Tàu Hũ dài khoảng 6 km, là ranh giới giữa Q.5, Q.6 và Q.8. Dọc tuyến kinh có hàng chục nghìn căn nhà cấp 4 lụp xụp, tạm bợ. Chính quyền TP.HCM đã có kế hoạch di dời những căn nhà ven kinh này để chỉnh trang đô thị nhưng chưa triển khai được.

cháy nhàkinh tàu hũquận 8
Comments (0)
Add Comment