LHP Cannes 2022: ‘Triangle of Sadness’ đoạt giải Cành cọ vàng

TVN

“Triangle of Sadness” đánh dấu sự trở lại của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund (48 tuổi) ở LHP Cannes lần thứ 75, sau bộ phim “The Square” từng đem về cho ông giải Cành cọ Vàng vào năm 2017.

Tại LHP năm nay, phim nhận được sự đón chào nồng nhiệt của giới phê bình và công chúng. Đặc biệt, với tràng vỗ tay 8 phút nhận được từ khán giả tại rạp, “Triangle Of Sadness” còn phá kỷ lục thời gian vỗ tay của 2 tác phẩm đình đám là “Armageddon Time” của Anne Hathaway – và “Top Gun: Maverick” của Tom Cruise.

“Khi chúng tôi bắt đầu làm bộ phim này, tôi nghĩ chúng tôi có một mục tiêu là cố gắng tạo ra một bộ phim thú vị cho khán giả và mang đến nội dung kích thích tư duy”, đạo diễn Ostlund cho biết.

“Chúng tôi muốn khán giả giải trí, chúng tôi muốn người xem đặt câu hỏi cho chính mình, chúng tôi muốn họ sau buổi chiếu phim có điều gì đó để bàn luận sau khi ra khỏi rạp” – ông chia sẻ.

Bộ phim đưa hai người mẫu (một nam, một nữ) lên một chuyến du thuyền sang trọng, nơi quy tụ nhiều người siêu giàu. Từ đó, những tình huống khôi hài diễn ra, hé lộ góc khuất của những người giàu có.

Trong khi đó điện ảnh Hàn Quốc đã thắng lớn khi giành được hai giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Cannes năm nay, là đạo diễn xuất sắc và nam diễn viên chính xuất sắc.

Song Kang Ho giành giải Nam chính xuất sắc với phim Broker. Trước đó, Song Kang Ho từng gây ấn tượng trong phim Parasite – Ảnh: REUTERS

Giải đạo diễn xuất sắc trao cho Park Chan Wook với tác phẩm Decision to Leave (tạm dịch: Quyết định rời đi). Bộ phim là màn tái xuất của nhà sản xuất Park Chan Wook sau khi giành giải cao thứ hai ở Cannes năm 2004 với bộ phim Oldboy.

Tác phẩm Oldboy từng giúp đưa điện ảnh Hàn Quốc ra toàn cầu, nhiều năm trước khi Parasite gây tiếng vang với giải Cành cọ vàng 2019 và Oscar 2020.

Theo Hãng tin AFP, Decision to Leave được khán giả tại Cannes đón nhận nồng nhiệt. Đài BBC gọi đây là “bộ phim kinh dị lãng mạn chấn động” và tạp chí Screen của Anh cho rằng đây là “câu chuyện thỏa mãn sâu sắc”.

Bộ phim cũng được đánh giá cao ở khía cạnh âm nhạc đầy mê hoặc, bao gồm tác phẩm Adagietto trong Bản giao hưởng số 5 của Gustav Mahler.

Song Kang Ho, nam diễn viên được biết đến với vai diễn trong phim Parasite đoạt giải Oscar 2020, nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Broker (tạm dịch: Người môi giới).

Tạp chí điện ảnh Screen gọi Broker là “một cái nhìn nhạy cảm và nhân ái đối với thị trường dành cho những đứa trẻ bị bỏ rơi”, trong khi trang IndieWire (Mỹ) gọi đây là “bộ phim gia đình buồn vui lẫn lộn và phức tạp”.

Comments (0)
Add Comment