Covid-19 : Thượng Hải khủng hoảng y tế, thiếu lương thực thực phẩm

0 641

Cảnh phân phối thực phẩm cho một khu dân cư bị phong tỏa phòng Covid-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 05/04/2022 AP

Thượng Hải, thành phố trên 25 triệu dân của Trung Quốc đã ghi nhận thêm hơn 23.000 bệnh nhân Covid trong ngày 09/04/2022. Với chính sách “zero covid” hiện các biện pháp chống dịch đang rất khắc nghiệt.

Sân vận động, khách sạn bể bơi, trung tâm hội nghị tạm thời trở thành những địa điểm cách ly. Trong tuần, 38.000 nhân viên y tế được điều động đến Thượng Hải, hàng loạt trại cách ly tập thể đã được dựng lên. Chính quyền nói đến 130.000 giường để đón nhận những ca dương tính với virus corona và phần lớn là những trường hợp không có triệu chứng. Chính quyền trung ương cũng nỗ lực tham gia, bởi vì lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, chiến lược zero-Covid nhằm dập tắt mọi ổ bệnh từ gần một tháng nay có vẻ đang thất bại.

Ngày 10/4, lại có hơn 25.000 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận và Thượng Hải lún sâu thêm vào khủng hoảng y tế và kèm theo đó là nạn khan hiếm lương thực, thực phẩm. Hãng tin Anh Reuters báo động nhiều thành phố khác tại Hoa Lục có nguy cơ lâm vào hoàn cảnh tương tự nếu Bắc Kinh duy trì chính sách Zero Covid.

Hiện nay toàn bộ thành phố Thượng Hải vẫn bị phong tỏa như từ nhiều ngày qua. 26 triệu dân không được phép ra ngoài. Các dịch vụ giao hàng bị hạn chế.

Trong tình cảnh này, thái độ phẫn nộ của người dân đã bùng phát trên các mạng xã hội và Trung Quốc đã ra lịnh đội ngũ kiểm duyệt chặn tất cả các thông tin mà họ cho là bất lợi!

Leave A Reply

Your email address will not be published.