Máy bay rơi tại Nepal, tất cả 72 người đều thiệt mạng

TVN

0 183

Một máy bay ATR-72 của hãng hàng không Yeti Airline gặp nạn trong lúc chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pokhara, miền trung Nepal ngày 15/1. Phi cơ cất cánh từ sân bay quốc tế Tribhuvan, Kathmandu lúc 10h33 sáng và bị rơi trên bờ sông Seti, giữa sân bay cũ và sân bay mới Pokhara, trước khi đáp xuống đường băng khoảng 10 giây.
“Tất cả đã thiệt mạng, gồm 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn” – ông Pemba Sherpa, người phát ngôn Hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal), xác nhận, theo Hãng tin Tass.

Máy bay chở khách ATR 72 có 72 người trên máy bay, trong đó có 53 hành khách Nepal, 4 hành khách Nga, 5 hành khách Ấn Độ, 2 hành khách Hàn Quốc…

Vụ tai nạn xảy ra trong lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pokhara, miền trung Nepal.

Đây là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất trong ba thập niên qua ở quốc gia nhỏ bé trên dãy Himalaya này.

Chính phủ Nepal thông báo nước này tổ chức quốc tang trong hôm nay 16-1 để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong tai nạn máy bay của Hãng hàng không Yeti Airlines.

Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal của Nepal cho biết ông “vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn bi thảm này”.

Bầu trời trong trẻo vào thời điểm máy bay rơi và hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn, theo Hãng tin Reuters.

Một video được đăng trên mạng xã hội cho thấy chiếc ATR-72 đang bay ở độ cao thấp trên nhiều nhà dân giữa thời tiết đẹp thì đột ngột nghiêng 90 độ về bên trái. Máy bay sau đó biến mất khỏi khung hình, song video vẫn ghi lại được tiếng động cơ máy bay rít lên cùng tiếng va chạm lớn, dường như là thời điểm phi cơ lao xuống đất.

Cư dân địa phương Bishnu Tiwari, người đã vội vã đến hiện trường để giúp tìm kiếm, cho biết nỗ lực cứu hộ bị cản trở do khói dày và ngọn lửa dữ dội. “Ngọn lửa nóng đến mức chúng tôi không thể đến gần đống đổ nát. Tôi nghe tiếng một người đàn ông kêu cứu, nhưng vì lửa và khói nên chúng tôi không thể giúp anh ấy”, Tiwari nói.

“Một nửa máy bay nằm trên sườn đồi”, Arun Tamu, một cư dân địa phương khác, cho hay. “Nửa còn lại đã rơi xuống hẻm núi của sông Seti”.

Những cột khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn, cách sân bay quốc tế Pokhara khoảng 1,6 km. Thân máy bay vỡ tung thành nhiều mảnh nằm rải rác xuống hẻm núi.

Leave A Reply

Your email address will not be published.