Meta đã thuê một công ty nhằm triệt hạ TikTok

TVN

0 615

Công ty mẹ của Facebook bị tố đã thuê một công ty lập chiến dịch nhằm “triệt hạ” TikTok. Công ty được thuê xác nhận sự việc, còn Facebook cho rằng các nền tảng mạng xã hội nên được giám sát tương xứng quy mô và tầm ảnh hưởng.

Theo Hãng thông tấn AFP, công ty tư vấn Targeted Victory xác nhận đã làm việc cho Meta và không phủ nhận việc đã đưa ra thông tin tiêu cực về TikTok.

“Chúng tôi tự hào về công việc mà chúng tôi đã làm để làm nổi bật sự nguy hiểm của TikTok”, giám đốc điều hành Zac Moffatt của công ty viết trên Twitter.

Theo một email nội bộ từ tháng 2 được Washington Post đưa tin cho biết các nhân viên tại Targeted Victory đã cố gắng phá hoại TikTok bằng cách tạo ra niềm tin TikTok có hại cho trẻ em Mỹ.

Một yêu cầu của giám đốc Targeted Victory cho nhiệm vụ này nêu rõ: “Cần phải đưa ra thông điệp rằng trong khi Meta là “túi đấm” hiện tại, TikTok mới là mối đe dọa thực sự, đặc biệt là khi một ứng dụng nước ngoài đứng số 1 trong việc chia sẻ dữ liệu mà thanh thiếu niên đang sử dụng”.

Targeted Victory đã tổ chức thu thập ý kiến của các phụ huynh, ký tên chung một bức thư về các tác hại của TikTok và gởi đến hàng loạt báo đài Mỹ. Một vài thư trong số này đã được đăng, theo AFP.

Targeted Victory cũng gởi cảnh báo tới các quan chức dân cử và nhà báo về những trào lưu phá hoại trường lớp hoặc đánh giáo viên trên TikTok. Tuy nhiên theo WP, “thử thách đánh giáo viên” không bắt nguồn từ TikTok mà từ chính Facebook.

Giám đốc điều hành Targeted Victory Zac Moffatt tuyên bố một số báo cáo của Washington Post là “không chính xác hoặc hoàn toàn sai.”

TikTok là phiên bản quốc tế của Douyin và cả hai đều thuộc sở hữu ByteDance, một công ty của Trung Quốc. Nền tảng chia sẻ video ngắn này bị đặt vào tầm ngắm dưới thời chính quyền Donald Trump với lý do đe dọa an ninh quốc gia. Tuy nhiên, lệnh cấm TikTok đã được thu hồi sau chưa đầy 1 năm sau dưới thời tổng thống Joe Biden.

Leave A Reply

Your email address will not be published.