Putin đe dọa chiến tranh hạt nhân nếu xung đột leo thang tại Ukraine

TVN

Tổng thống Nga, Vladimir Putin, cho biết phương Tây đang cố gắng “tiêu diệt chúng ta” và “kiềm chế sự phát triển của chúng ta” trong bài phát biểu hàng năm vào ngày cuối tháng Hai trước quốc hội.

Ông cũng cảnh báo các nước phương Tây rằng thực sự có nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân nếu họ gửi quân tới chiến đấu ở Ukraine và ông nói rằng Moscow có vũ khí để tấn công các mục tiêu ở phương Tây.

Putin mở đầu lời cảnh báo của mình bằng cách đề cập cụ thể đến một ý tưởng do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra hôm 26/2, về việc các thành viên châu Âu của NATO gửi bộ binh tới Ukraine – một đề xuất đã nhanh chóng bị Mỹ, Đức, Anh và các nước khác bác bỏ.

“(Các quốc gia phương Tây) phải nhận ra rằng chúng ta cũng có vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ. Tất cả điều này thực sự đe dọa một cuộc xung đột với việc sử dụng vũ khí hạt nhân và sự hủy diệt nền văn minh. Họ không hiểu điều đó sao?!” ông Putin nói.

Ông Putin, người phát biểu trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 15-17/3 khi ông chắc chắn sẽ tái đắc cử cho một nhiệm kỳ sáu năm nữa, đã ca ngợi điều mà ông nói là kho vũ khí hạt nhân được hiện đại hóa toàn diện của Nga, lớn nhất thế giới.

Tổng thống Nga cũng gợi ý rằng các chính trị gia phương Tây nên nhớ lại số phận của những người, như Adolf Hitler của Đức Quốc xã và Napoléon Bonaparte của Pháp, những người đã xâm lược đất nước của ông không thành công trong quá khứ.

“Nhưng bây giờ hậu quả sẽ bi thảm hơn nhiều”, ông Putin nói. “Họ nghĩ nó (chiến tranh) là một bộ phim hoạt hình”.

chiến tranhhạt nhânNATOputin
Comments (0)
Add Comment