Bốn cặp đấu tứ kết World Cup 2022, Tây Ban Nha bại trận trước Morocco

TVN

Bồ Đào Nha và Morocco tạo thành cặp đấu tứ kết cuối ở World Cup 2022, diễn ra tối 9/12 và 10/12.

Bốn cặp đấu tứ kết lần lượt là Brazil – Croatia, Hà Lan – Argentina, Bồ Đào Nha – Morocco và Anh – Pháp. Trong tám đội này, có tới bảy đội đã đứng đầu vòng bảng, ngoại trừ Croatia – á quân World Cup 2018. Đội đầu bảng duy nhất không vào tứ kết là Nhật Bản, khi họ thua Croatia 1-3 ở loạt sút luân lưu tối 5/12.

Tứ kết World Cup 2022 được cho là hấp dẫn khi những đội mạnh như Hà Lan, Argentina, Anh và Pháp sẽ lần đầu gặp đối thủ hàng đầu thế giới tại giải. Trước đó, bốn đội này đi tới tứ kết khá suôn sẻ, ngoại trừ Argentina thua sốc Saudi Arabia ở trận ra quân. Croatia cũng được xem là thuốc thử liều cao hơn với Brazil, còn Bồ Đào Nha sẽ phải tìm cách giải mã hàng thủ lùi sâu của Morocco.

Đáng chú ý là dù đối mặt với Tây Ban Nha được đánh giá mạnh hơn, nhưng tuyển Ma Rốc đã có một đấu pháp rất hợp lý để phá lối chơi tiki-taka của La Roja. Đội bóng đến từ châu Phi đã khiến hàng công của Tây Ban Nha gặp bế tắc ở 2 hiệp chính, và sau đó là 2 hiệp phụ và thắng ở loạt đá luân lưu khi Tây Ban Nha đá hỏng đến 3 quả.

Báo chí Tây Ban Nha đã không tiếc lời chê trách đội tuyển của họ. Tờ báo thể thao hàng đầu Marca nhận định: “Tây Ban Nha rời World Cup với sự sợ hãi trên khuôn mặt. Họ đã không thực hiện thành công cú sút nào trong cả ba lượt sút luân lưu của mình… Đó là thất bại của một Tây Ban Nha tầm thường”.

Sao trẻ Goncalo Ramos lập hat-trick bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Trong khi đó Bồ Đào Nha thắng tưng bừng 6-1 trước Thụy Sĩ dù không có sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát. Cristiano Ronaldo được HLV Santos tung vào sân từ phút 73 nhưng không để lại ấn tượng.

Cầu thủ trẻ Goncalo Ramos bất ngờ được HLV Fernando Santos chọn đá chính và trong 74 phút có mặt trên sân, Goncalo Ramos đã làm được nhiều điều không tưởng. Tiền đạo 21 tuổi này tung ra 6 cú sút với 5 trong số này được thực hiện trong vòng cấm địa Thụy Sĩ, ghi 3 bàn và kiến tạo một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn…

bồ đào nhabóng đátây ban nhatứ kết
Comments (0)
Add Comment