Độc, lạ: Món mì ramen chân cá sấu tại Đấu Lục, Đài Loan

TVN

 

Một tiệm mì ở Đài Loan đã sáng tạo món ramen chân cá sấu, lấy cảm hứng từ quái vật Godzilla, biểu tượng điện ảnh nổi tiếng Nhật Bản.

Món mì độc lạ này mới được đưa vào thực đơn của nhà hàng Witch Cat Kwai, tọa lạc tại thành phố Đấu Lục (Douliu), miền nam Đài Loan.

Trả lời CNN, ông Chien, chủ nhà hàng Witch Cat Kwai cho biết món mì ramen đặc biệt này được làm từ trứng chim cút, thịt heo, bắp non, măng non, nấm đen, bột thịt cá và một chiếc chân trước của cá sấu.

Ông Chien bổ sung rằng do những khó khăn khi mua chân cá sấu cũng như chế biến món ăn này, chỉ 2 tô mì Godzilla Ramen được phục vụ mỗi ngày. Mỗi tô mì ramen chân cá sấu có giá 50 USD.

Một phần của mức giá trên đến từ công sức bỏ ra để tạo ra món ăn này.

Sau khi chân cá sấu được rửa sạch, nó sẽ được xát cồn và một hỗn hợp các gia vị (gừng, tỏi và hành). Sau đó, chân cá sấu cần phải được om trong nước dùng đặc biệt của nhà hàng này trong vòng 2 giờ. Tổng cộng, quá trình chế biến chân cá sấu mất khoảng 3 giờ.

“Nhiều khách hàng cho biết thịt cá sấu giống thịt gà nhưng mềm và dai hơn. Tôi nghĩ thịt cá sấu có vị giống chân gà được om”, ông Chien chia sẻ.

Món ăn gây chú ý của ông Chien được giới thiệu chỉ một tháng sau khi một nhà ở thành phố Đài Bắc gây tranh cãi khi phục vụ món mì ramen đi kèm một con giáp xác có 14 chân.

Những khách hàng muốn thử món mì ramen đặc biệt tại nhà hàng Witch Chat Kwai sẽ phải chờ đợi trong một thời gian dài. Ông Chien cho biết các suất Godzilla Ramen đã được đặt trước cho đến cuối tháng 8.

Tại quốc đảo Đài Loan, việc nuôi và ăn thịt cá sấu là hợp pháp do đây không phải loài động vật được bảo vệ.

các sấuđài loan. món ănđộc lạ
Comments (0)
Add Comment