Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ”, đơn vị tổ chức bị công an “mời làm việc”

TVN

Theo tin từ truyền thông Việt Nam, ngày 29-6, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với đại diện tổ chức đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” liên quan đến việc ca sĩ Khánh Ly hát ca khúc “Gia tài của mẹ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc diễn ra tại sân khấu Mây – In The Nest (phường 7, Đà Lạt) với sự tham dự của khoảng 1.000 người vào tối 25-6.

Theo Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng, đơn vị tổ chức bị mời làm việc nhằm làm rõ việc ca sĩ Khánh Ly đã hát ca khúc “Gia tài của mẹ”, ca khúc này không nằm trong danh mục 24 bài đăng ký biểu diễn được cơ quan chức năng duyệt trước đó.

Hiện Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng cùng PA03 (Công an tỉnh Lâm Đồng) yêu cầu sân khấu Mây – In The Nest (phường 7, Đà Lạt) cung cấp giải trình về buổi biểu diễn, cùng clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc “Gia tài của mẹ” để làm rõ vụ việc.

Một cán bộ thụ lý vụ việc cho hay, việc xử lý vi phạm liên quan đến phản ánh của một số người trên mạng xã hội sau khi nghe ca sĩ Khánh Ly hát ca khúc nói trên.

Bài hát này của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất nổi tiếng nhưng chưa được cấp phép hát chính thức tại Việt Nam.

Một người dùng facebook viết: “Nội chiến nào ở đây? Chỉ có cuộc kháng chiến của dân tộc. Nếu nói quốc tế, thì có thể châm chước bằng “Chiến tranh Việt Nam” hoặc Vietnam War, chứ tuyệt đối không có “nội chiến hai miền” hay gì cả. Trở về Việt Nam với một tâm thế phi chính trị mà lại cứ ráng nhồi nhét chính trị vào làm cái gì?”.

Chế độ chính trị tại VN không chấp nhận cuộc chiến tranh VN là “nội chiến” mà là cuộc chiến tranh “giải phóng dân tộc”, “chống Mỹ cứu nước”.

Trước đó, báo Thanh Niên cho biết: “Trong chuỗi Live concert tour in Vietnam, danh ca Khánh Ly sẽ biểu diễn một số ca khúc Da vàng như Hát cho người nằm xuống, Kinh khổ (bài này của nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng), Gia tài của mẹ, Người con gái Việt Nam da vàng. Đây là những ca khúc tưởng chừng sẽ không được hát trên các sân khấu lớn.”

Về điều này, bà nói: “Thật ra thì cái gì mà mình mơ ước, chờ lâu lắm mới được, đó coi như là một phần thưởng. Tôi ước mơ hát những bài đó từ lâu lắm rồi. Từ khi gặp lại ông Trịnh Công Sơn, ông nói là ước gì chúng ta đi lại với nhau như ngày xưa. Tức là như ngày xưa ở sân trường đại học đó. Tôi hiểu đó là ước mơ vì chuyện gì cần đến, phải đến thì sẽ đến. Mà nếu chưa phải lúc thì chúng ta phải chờ. Tấm lòng của mình, trái tim của mình và mọi người thì chúng ta sẽ có được điều chúng ta mơ ước”.

Như đã thông tin, vào giữa tháng 6, ca sĩ Khánh Ly đã về tới VN để tổ chức tour diễn xuyên Việt mang tên “Như một lời chia tay” mà bà xem như là chương trình lớn cuối cùng của mình tại Việt Nam, đi qua các thành phố lớn, bắt đầu từ Đà Lạt và sau đó là TPHCM, Nha Trang…

Riêng với Đà Lạt, đêm nhạc vào ngày 25/6 để đánh dấu chặng đường 60 năm ca hát của Khánh Ly từ khi bà bắt đầu sự nghiệp của mình tại một phòng trà ở đây vào năm 1962.

công angia tài của mẹkhánh lynội chiến
Comments (0)
Add Comment