Lần đầu tiên tà Áo Dài Việt Nam xuất hiện trên thảm đỏ của đêm trao giải Oscars 2022!!

Lần đâu tiên tà Áo Dài Việt Nam xuất hiện trên thảm đỏ của đêm trao giải Oscars 2022!!

Nhà thiết kế Thai Nguyen cho biết trên trang Facebook cá nhân  của ông như vậy sau đêm trao giải Oscar.

Người mặc áo dài Việt là nữ diễn viên Mỹ gốc Việt, Kelly Marie Trần, cô diện áo dài khi xuất hiện trên thảm đỏ tại lễ trao giải Oscar ở Los Angeles hôm 27/3 và, theo nhà thiết kế trang phục cho ngôi sao của Star Wars, đây là lần đầu tiên trang phục truyền thống của Việt Nam có mặt tại sự kiện lớn nhất của làng điện ảnh thế giới.

Kelly là một trong những diễn viên khách mời của lễ trao giải điện ảnh được mong đợi nhất trong năm diễn ra tại Nhà hát Dolby, lần đầu tiên được tổ chức theo phương thức truyền thống sau hơn hai năm không có MC và khán giả do đại dịch COVID-19.

Tới dự lễ trao giải, Kelly, người lồng tiếng cho nhân vật Raya trong bộ phim “Raya and the Last Dragon” được đề cử cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất tại Oscar năm nay, tới tham dự với chiếc áo dài được thiết kế riêng cho cô.

Raya and The Last Dragon là phim hoạt hình Hollywood có 4 người gốc Việt tham gia, trong đó Kelly Marie Tran lồng tiếng vai chính. Theo nhà phát hành tại Việt Nam, phim có 3 diễn viên gốc Việt là Kelly Marie Tran, Thalia Tran, Patti Harrison và biên kịch gốc Việt Qui Nguyen.

Đây là bộ phim tôn vinh văn hóa Đông Nam Á, trong đó Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét từ nguồn cảm hứng Hai Bà Trưng, môn võ vovinam, hình ảnh chiếc bánh chưng, những cây tre và nền văn minh lúa nước.

Kelly cũng đã từng mặc chiếc áo dài truyền thống Việt Nam với khăn đống do Thai Nguyen, cũng là một nhà thiết kế trang phục cho Paris by Night, khi tham dự lễ ra mắt bộ phim “Raya” hồi năm ngoái.

Áo dài được xem là trang phục dân tộc, đặc biệt với phụ nữ Việt Nam dù họ đang sống ở đâu.

Ảnh trên trang cá nhân của nhà thiết kế Thai Nguyen.

áo dàikellyoscarthảm đỏ
Comments (0)
Add Comment