Nam diễn viên Ryan O’ Neal của phim “Love story” (Chuyện tình) từ trần

Huỳnh Duy Lộc

Nam diễn viên Ryan O’Neal (sinh ngày 20.4.1941) đóng vai chính trong phim “Love Story” (1970) vừa từ trần ở tuổi 82 vào ngày thứ bảy 9.12.2023 tại Los Angeles.

Bản tin của AP cho biết:

Năm 1970, Ryan O’ Neal đã đóng vai nam chính trong bộ phim “Love story” của đạo diễn Arthur Hiller dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Erich Segal.

“Love story” kể câu chuyện tình của Oliver Barrett IV (Ryan O’Neal đóng), một sinh viên khoa Luật của Đại học Harvard xuất thân từ một gia đình danh giá ở bờ Đông nước Mỹ, và Jennifer “Jenny” Cavilleri (Ali MacGraw đóng), một nữ sinh viên khoa Âm nhạc cổ điển của Trường Radcliffe thuộc Đại học Harvard xuất thân từ một gia đình lao động. Oliver và Jennifer đã yêu nhau sau một lần gặp gỡ trong thư viện của Trường Radcliffe. Jennifer cho Oliver biết nàng có ý định sang Paris học nhạc và anh rất đỗi kinh ngạc khi thấy mình không hề có mặt trong dự định về tương lai của nàng. Sau khi ngỏ lời cầu hôn và được Jennifer nhận lời, anh đưa nàng về thăm gia đình ở bờ Đông. Cha mẹ anh không muốn anh kết hôn với một cô gái xuất thân từ một tầng lớp hèn kém, và cha anh còn cho biết anh sẽ bị truất quyền thừa kế nếu cãi lời ông mà kết hôn với Jennifer. Tuy nhiên anh và Jennifer đã kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp.

Không có trợ giúp tài chánh của gia đình, đôi vợ chồng trẻ phải vất vả mưu sinh và để có tiền cho Oliver học tiếp cao học tại Trường Luật Harvard, Jennifer dạy trẻ ở một trường tư và hai vợ chồng thuê một phòng trọ trên tầng cao nhất của một ngôi nhà gần trường. Sau khi tốt nghiệp, Oliver vào làm việc cho một công ty luật ở New York và bắt đầu xây dựng cuộc sống gia đình, nhưng hai vợ chồng vẫn không có con được. Khi tìm tới một chuyên gia tư vấn, Oliver được biết Jennifer mắc bệnh hoại huyết và không còn sống bao lâu nữa. Tuy Oliver cố giấu và làm ra vẻ mọi chuyện vẫn bình thường, cuối cùng Jennifer cũng biết bệnh tình của mình.

Oliver mua vé máy bay sang Paris, nhưng Jennifer không muốn đi vì muốn dành hết thời gian còn lại để ở bên anh. Chi phí điều trị rất tốn kém nên Oliver phải về gặp cha mượn tiền. Ông hỏi anh có phải anh đã làm cho một cô gái nào đó rơi vào tình cảnh khốn đốn, anh chỉ gật đầu và ông đã viết ngay một tấm séc. Trên giường bệnh, Jennifer bàn về đám tang với cha nàng rồi yêu cầu được gặp Oliver. Nàng khuyên anh không nên tự dằn vặt mình vì khi yêu anh, nàng vẫn không hề từ bỏ âm nhạc. Nàng chỉ có một ý nguyện trước khi chết là được anh ôm thật chặt. Oliver rời bệnh viện đúng lúc cha anh vừa biết tin đã vội vào thăm. Ông xin lỗi anh vì đã đối xử không phải với anh. Anh chỉ nói: “Yêu có nghĩa là không bao giờ phải nói mình hối tiếc” (Love means never having to say you’re sorry) rồi bật khóc.

Bản nhạc không lời “(Where Do I Begin?) Love Story” của Henry Mancini: https://youtu.be/9ab3rOIhHVM
Ca khúc “(Where Do I Begin?) Love Story” với giọng ca Andy Williams: https://youtu.be/5A1KZKksGKE
Ảnh: Cảnh phim “Love story” và Ryan O’ Neal
HUỲNH DUY LỘC
chuyện tìnhdiễn viênLove Storyphim
Comments (0)
Add Comment