Việt Nam liên tục bắt các tỷ phú

TVN

Ngày 29-3, báo chí, mạng xã hội và dư luận VN rúng động vì cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an VN ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trịnh Văn Quyết – chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán.

Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam, đồng thời ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết để phục vụ điều tra.

Bộ Công an VN cho biết đã đã tiến hành điều tra, xác minh với ông Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”, “che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra ngày 10-1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hành vi trên của ông Trịnh Văn Quyết đã đủ yếu tố cấu thành tội “thao túng thị trường chứng khoán”, quy định tại điều 211 Bộ luật hình sự.

Từ các căn cứ trên, ngày 29-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc của các đối tượng liên quan tại 21 địa điểm.

Trước đó, ngày 24/3, công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, chủ tịch công ty cỏ phần Đại Nam tại Bình Dương về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

 Trong suốt gần 1 năm ồn ào bằng các buổi livestream trên mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng có dấu hiệu xúc phạm, vu khống rất nhiều người. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo báo chí VN, trong suốt gần 1 năm tổ chức các buổi livestream trên các nền tảng mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã “réo” tên rất nhiều cá nhân, tổ chức với lời lẽ hằn học, có dấu hiệu vu khống, xúc phạm. Do đó, có nhiều cá nhân, tổ chức đã gửi đơn tố cáo bà Hằng đến Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương.

Cả ông Quyết và bà Hằng đều là các tỷ phú do thâu tóm đất đai, kinh doanh và sinh lợi chủ yếu từ bất động sản, hình thức là bắt tay chính quyền “quy hoạch đền bù” giá rẻ mạt của người dân, sau đó bán lại với giá rất cao, có thể cao gấp ngàn lần giá trị đã “đền bù” cho dân.

Tài sản từ bất động sản của họ ước tính hàng tỷ USD, tuy nhiên họ cũng vay nợ khá lớn từ các ngân hàng.

Ảnh: Cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

khởi tốphương hằngtài sảntrinh văn quyết
Comments (0)
Add Comment