CẨM NANG. PHẢI ĐẦU TƯ THẾ NÀO Ở VIỆT NAM ?


Luật VN từ nay cho phép ngân hàng tuyên bố phá sản. Nghĩa là một buổi sáng đẹp trời, tới ngân hàng thấy cửa đóng then cài, bạn khám phá ra mình đã mất cả chì lẫn chài.
Sự thực, muốn giúp dân tiến tới cách mạng vô sản cũng chẳng cần phá sản ngân hàng, chỉ cần phá giá đồng bạc.
Có người cẩn thận, lo cho tương lai, bao nhiêu tiền bỏ vào quỹ tiết kiệm ‘’nhân dân ‘’. Sau bao nhiêu năm dành dụm, tính lấy tiền ra mua nhà, cuới vợ cho con, khám phá ra tiền tiết kiệm chỉ còn đủ ăn một chầu phở bột ngọt. Còn bị các chuyên viên chê là không biết quản trị tiền bạc
Phải làm gì với tiền VN ?
Mua vàng ? VN ngày nay tràn ngập vàng giả của Tàu.
Chôn trong nhà, ngoài vườn ? Nhưng nhà hay vườn cũng có thể bị cướp.
Đầu tư ?. Nhưng cũng phải biết cách, biết nơi đầu tư. Loạng quạng mất cả tiền còn nằm tù mục xương vì đủ thứ tội, ít nhất trong khi gia sản của mình được ‘’ nhân dân ‘’ chia nhau .
Cách hay nhất , ý nghĩa nhất là đem hiến tiến bạc cho quốc gia để xây lăng mộ cho các lãnh tụ.
Bây giờ đang là mùa lãnh tụ băng hà. Lăng mộ huy hoàng, mông mênh quá tốn kém trong khi kinh tế quốc gia kiệt quệ, nợ nần chồng chất. Mỗi người dân phải tự nguyện đóng góp vào việc xây lăng mộ cho xứng đáng với các lãnh tụ kính yêu.
Ngoài chuyện bổn phận công dân, đó cũng là một cái thú cá nhân, một thoả mãn tinh thần. Mỗi lần đi qua một lăng mộ vĩ đại, hay thấy hình ảnh huy hoàng của những đám quốc tang , sẽ có cái tự hào là mình đã được hân hạnh trực tiếp đóng góp. Có cái kiêu hãnh là chủ nhân tinh thần của một mảnh nghĩa trang được coi là hoành tráng nhất thế giới
Các triết gia đều đồng ý : cái thoả mãn tinh thần nó cũng quan trọng đối với con người, ít nhất ngang hàng với những thoả mãn vật chất.
Từ Thức

Image Internet

Comments (0)
Add Comment