Chiến cuộc Ukraine: Cơ quan an ninh Ukraine đột kích tu viện ngàn năm tuổi

TVN

Tu viện 1.000 năm tuổi ở Kyiv bị đột kích giữa lo ngại có thể bị gián điệp Nga cài cắm.

Cơ quan an ninh SBU của Ukraine và cảnh sát đã đột kích vào một tu viện Cơ đốc giáo Chính thống 1.000 năm tuổi ở Kiev vào sáng sớm thứ Ba như một phần của hoạt động chống lại “các hoạt động lật đổ của các cơ quan đặc biệt của Nga”, SBU cho biết.

Khu phức hợp Kyiv Pechersk Lavra bị đột kích là một kho tàng văn hóa Ukraine và là trụ sở của cánh được Nga hậu thuẫn của nhà thờ Chính thống Ukraine được gọi là Tòa Thượng phụ Moscow, Reuters đưa tin.

Ảnh từ Twitter

“Các biện pháp này đang được thực hiện… như một phần trong công việc có hệ thống của SBU nhằm chống lại các hoạt động phá hoại của các dịch vụ đặc biệt của Nga tại Ukraine,” Cơ quan An ninh Ukraine cho biết trong một tuyên bố.

SBU cho biết cuộc khám xét nhằm mục đích ngăn chặn việc sử dụng tu viện trong hang động làm “trung tâm của thế giới Nga” và được thực hiện để xem xét những nghi ngờ “về việc sử dụng cơ sở… để che chở cho các nhóm phá hoại và trinh sát, công dân nước ngoài, kho vũ khí ”.

SBU không cho biết kết quả của cuộc đột kích là gì. Tòa Thượng phụ Matxcova không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Sau cuộc xâm lược của Nga, vào tháng 5, nhà thờ Chính thống giáo Ukraine thuộc Tòa thượng phụ Moscow đã chấm dứt quan hệ với nhà thờ Nga và lên án sự hỗ trợ của Thượng phụ Kirill, người đứng đầu nhà thờ Nga, vì điều mà Moscow gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Theo The Guardian

đột kíchgián điệpkhám xétKyiv Pechersk Lavra
Comments (0)
Add Comment