Hàn Quốc tạm ngưng miễn visa do cả trăm du khách Việt “mất tích”

TVN

Theo báo Tuổi Trẻ, Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận có việc gần 100 người Việt biến mất sau khi nhập cảnh với lý do du lịch qua sân bay Yangyang của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, khiến các hãng bay và công ty du lịch liên quan phải tạm dừng đưa khách đến hết ngày 31-10.

Đáng lưu ý là vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Fly Gangwon mở những chuyến bay đầu tiên đưa khách Việt từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Yangyang hôm 14/10 theo chính sách miễn thị thực.

Hôm 22/10, hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc Fly Gangwon thông báo tạm ngừng cho người Việt nhập cảnh ở sân bay Yangyang đến hết tháng 10. Lý do họ đưa ra là ‘để sắp xếp lại công tác quản lý và cấp thị thực cho người Việt sau hơn 4 tháng thử nghiệm đón khách Việt đến đây với chính sách miễn visa’.

Bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa xác nhận với báo chí thông tin về du khách người Việt ‘mất tích’ tại Gangwon.

Bà Hằng cho biết hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang liên lạc với giới chức Hàn Quốc để xác minh và tìm hiểu vụ việc, theo trang mạng Vietnamnet, và sẽ hỗ trợ tìm kiếm công dân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân nếu cần thiết.

Cũng theo lời người phát ngôn này được báo chí trong nước dẫn lại, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và công ty du lịch trong nước để thực các biện pháp ngăn chặn tình trạng người Việt lợi dụng du lịch để tìm cách cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc.

Để thu hút thêm du khách Việt Nam, tỉnh Gangwon, tỉnh nhỏ nhất của Hàn Quốc nằm cách thủ đô Seoul 110 km vốn từng tham gia đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018, đã quyết định miễn thị thực cho du khách Việt Nam đi theo đoàn từ 5 người trở lên thông qua những công ty du lịch được chỉ định và phải nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yangyang với thời gian lưu trú không quá 15 ngày.

Chính sách này có hiệu lực từ ngày 1/6/2022 cho đến ngày 31/5/2023. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 10/2022 mới thực hiện được khi FlyGangwon khai trương đường bay thẳng nối từ hai thành phố lớn nhất của Việt Nam đến Gangwon. Trước đó, du khách Việt không thể bay thẳng đến Gangwon để được nhập cảnh miễn thị thực.

FlyGangwon dự tính khai thác đường bay từ Hà Nội với ba chuyến mỗi tuần, và đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh với tần suất bốn chuyến mỗi tuần.

Hiện tại, hãng bay này và các công ty du lịch được chỉ định đã nhận được lệnh tạm dừng đưa du khách Việt đến Gwangwon cho đến hết ngày 31/10, bà Hằng được trang mạng VnExpress dẫn lời nói.

 

du kháchhàn quốcviệt namvisa du lịch
Comments (0)
Add Comment