Ít nhất có 2 người Việt Nam trong số 16 thi thể trôi dạt trên biển Đài Loan

TVN

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Đài Loan (CGA) đã phát hiện các thi thể dạt vào những bãi biển ở Đài Loan hoặc lúc đang trôi nổi trong vùng biển gần bờ, , truyền thông Đài Loan đưa tin vào ngày 29/3.

Hai thi thể đàn ông Việt Nam được xác nhận dựa trên giấy tờ tùy thân, năm người khác được gia đình nhận diện là người Đài Loan, hiện chín người khác chưa được xác định danh tính.

Hầu hết các nạn nhân, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, được Lực lượng Tuần duyên Đài Loan phát hiện trên các bãi biển hoặc trôi nổi gần bờ biển.

Vụ việc đã được chuyển đến Văn phòng Công tố quận ở Đào Viên, Đài Trung, Đài Nam, Vân Lâm, Chương Hóa và Cao Hùng để điều tra.

Phía Đài Loan chưa xác nhận được liệu các thi thể có liên quan với nhau hay không.

Trong khi nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân vẫn chưa xác định được, báo cáo của Đài Loan nói người ta tin rằng toàn bộ đều là người Việt Nam và là nạn nhân của đường dây buôn người vào Đài Loan.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang phối hợp với Đài Loan xác minh thông tin và sẽ có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Do nghi ngờ đây là một vụ buôn người, nhà chức trách Đài Loan đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra.

Phía Đài Loan cũng cam kết hỗ trợ xác định danh tính người chết và sẽ điều tra “những người điều hành, môi giới tàu thuyền bất hợp pháp”.

buôn ngườiđài loanthi thểviệt nam
Comments (0)
Add Comment