Một người Việt bị FBI truy nã vì tham gia đường dây rửa 3 tỷ USD tiền số

TVN

Ngày 15/3, Cơ quan Hợp tác thực thi pháp luật – Liên minh châu Âu (Europol) và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo đã đánh sập website ChipMixer. Tài sản tịch thu gồm 1.909,4 Bitcoin. ChipMixer bị cho là có liên quan đến hành vi trộn tiền mã hóa, giúp tội phạm mạng rửa số tiền số trị giá hơn ba tỷ USD.

Reuters dẫn báo cáo của hai cơ quan này rằng ChipMixer được thành lập từ năm 2017 bởi một người mang tên Nguyễn Minh Quốc, quê Quảng Bình. Theo thông tin từ FBI, người này có bằng tiến sĩ trong lĩnh vực tiền mã hóa, được cấp tại Đài Loan.

Hiện Nguyễn Minh Quốc, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam, bị Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội và FBI truy nã với cáo buộc có liên quan đến hoạt động rửa tiền, đánh cắp thông tin cá nhân.

Europol và Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội ChipMixer rửa tiền cho giới buôn ma túy, tin tặc của quân đội Nga, và tội phạm mạng Triều Tiên. Tổng số tiền liên quan trong cáo buộc nhằm vào ChipMixer lên tới 3 tỉ USD.

Thông tin truy nã từ FBI xác định Minh Quốc Nguyễn sinh năm 1973, quê quán Quảng Bình, quốc tịch Việt Nam.

Người này còn dùng một số bí danh khác như Minh Nguyễn Quốc, Quốc-Minh Nguyen, Minh Nguyen Quoc, Quoc-Minh Nguyen, James Smith, và David Minh.

fbiminh quốc nguyễnrửa tiềntruy nãviejt nam
Comments (0)
Add Comment