Nga bác đơn kiện của Facebook

TVN

Cơ quan truyền thông nhà nước Nga Tass đưa tin, một tòa án ở Moscow đã bác đơn kháng cáo của Meta Platforms Inc, công ty mẹ của Facebook, sau khi bị kết tội “hoạt động cực đoan” ở Nga vào tháng 3.

Nga đã hạn chế quyền truy cập vào các nền tảng hàng đầu của Meta là Facebook và Instagram, cũng như Twitter, sau khi Moscow xâm lược Ukraine .

Luật sư Victoria Shakina hồi tháng 3 đã nói trước tòa rằng Meta không thực hiện các hoạt động cực đoan và chống lại chứng sợ người Nga.

Nga ban đầu cấm Facebook hạn chế quyền truy cập vào các phương tiện truyền thông Nga, sau đó là Instagram  khi Meta cho biết họ sẽ cho phép người dùng mạng xã hội ở Ukraine đăng các thông điệp thúc giục bạo lực chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin và quân đội mà Moscow gửi tới đó.

Meta sau đó đã thu hẹp hướng dẫn của mình để cấm các cuộc gọi giết một nguyên thủ quốc gia và nói rằng hướng dẫn của nó không bao giờ được hiểu là dung túng cho bạo lực đối với người Nga nói chung.

Một luật sư đại diện cho Meta hôm thứ Hai đã nói với tòa án rằng việc từ chối chặn quyền truy cập nội dung và dán nhãn các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát không phải là các hoạt động đủ tiêu chuẩn là cực đoan, theo một phóng viên của Kommersant trong phòng xử án và theo báo cáo của Reuters.

Phán quyết đã gây ra một số nhầm lẫn vào tháng 3 vì dịch vụ WhatsApp của Meta vẫn khả dụng và các công tố viên nói rằng các cá nhân sẽ không bị tính phí đơn giản khi sử dụng các dịch vụ của Meta mà vẫn có thể truy cập thông qua mạng riêng ảo (VPN).

Theo The Guardian

facebookmetarussiatòa án
Comments (0)
Add Comment