Người Mỹ tưởng niệm 21 năm vụ khủng bố 11/9

TVN

Tổng thống Joe Biden hôm Chủ nhật phát biểu và đặt vòng hoa tại Lầu Năm Góc để tưởng niệm 21 năm ngày xảy ra vụ tấn công 11/9, Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Joe Biden gợi nhắc lại phản ứng thống nhất của Hoa Kỳ đối với các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 của al-Qaida và thề sẽ “không bao giờ bỏ cuộc” khi đối mặt với các mối đe dọa khủng bố.
Trong khi đó người dân Mỹ đọc tên các nạn nhân, làm công việc tình nguyện và tham gia các sự kiện kỷ niệm 21 năm vụ khủng bố 11/9 khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Hồi chuông và phút mặc niệm bắt đầu lễ tưởng niệm ngày 11/9 tại khu vực nơi hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York đổ sập trong vụ tấn công 21 năm trước. Thân nhân các nạn nhân và giới chức cũng tới dự lễ tưởng niệm tại hai khu vực khác là Lầu Năm Góc và cánh đồng ở bang Pennsylvania.

Các cộng đồng trên khắp nước Mỹ kỷ niệm vụ tấn công ngày 11/9 với những buổi cầu nguyện dưới ánh nến, những nghi lễ tôn giáo và hoạt động tưởng niệm khác. Một số người Mỹ tham gia vào dự án tình nguyện trong Ngày Ái quốc và Ngày Phục vụ và Tưởng nhớ Quốc gia.

11/9 hàng năm đánh dấu các cuộc tấn công khủng bố năm 2001 khi những kẻ không tặc chiếm quyền kiểm soát các máy bay thương mại và sử dụng chúng để đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Lầu Năm Góc và rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania.

Gần 3.000 người chết trong các cuộc tấn công của al-Qaida. Mỹ và các đồng minh phản ứng bằng cách phát động cuộc chiến ở Afghanistan.

Một số người nhận định rằng nước Mỹ, vốn xích lại gần nhau sau vụ tấn công 11/9, giờ đối mặt nguy cơ chia rẽ. Nhận định được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo Mỹ, vốn được tái cơ cấu để tập trung chống khủng bố quốc tế sau vụ tấn công 11/9, nay lại coi mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan bạo lực trong nước cấp thiết không kém.

11/9khủng bốtháp đôitưởng niệm
Comments (0)
Add Comment