Chỉ huy Trung đoàn Leningrad của Nga thiệt mạng; Mỹ gửi thêm 400 triệu USD tài trợ cho Ukraine

TVN

Ngày 24-7, trang tin Pravda.ru (Nga) tường thuật đại tá Nga Yevgeny Vashunin, chỉ huy Trung đoàn Leningrad của Nga, đã thiệt mạng hôm 14-7.

Hãng tin Tass cũng đưa tin đại tá Yevgeny Vashunin đã “qua đời sau khi bị thương nghiêm trọng trong lúc thực hiện nghĩa vụ trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Trung đoàn Leningrad là đơn vị chủ yếu bao gồm các binh sĩ được huy động từ vùng St. Petersburg và khu vực tây bắc Nga. Trung đoàn này đang được triển khai trong cuộc chiến xâm lược Ukraine.

Ngày 24-7, ông Alexander Belsky – chủ tịch Hội đồng Lập pháp St. Petersburg – cho biết đại tá Vashunin bị trọng thương trong trận đánh hôm 14-7, khi ông Vashunin đưa quân đến giải cứu một đơn vị Nga đang bị Ukraine bao vây.

Tuy nhiên, ông Vashunin cùng nhóm hỗ trợ đã bị quân Ukraine phát hiện và giao tranh nổ ra. Đại tá Vashunin bị chia cắt khỏi đội hình và bị thương nặng. Ông tự sơ cứu nhưng không qua khỏi.

“Trong cuộc đụng độ, đại tá Vashunin đã chiến đấu quên mình cho đến phút cuối” – ông Belsky thông tin.

Vashunin đã được truy tặng danh hiệu “Anh hùng Liên bang Nga”.

AP đưa tin, trích dẫn các quan chức Hoa Kỳ, rằng chính quyền Biden đang gửi khoản viện trợ quân sự bổ sung lên tới 400 triệu đô la cho Ukraine , bao gồm nhiều loại đạn dược cho các hệ thống phòng không tiên tiến và một số máy bay không người lái nhỏ, giám sát Hornet, khi các cuộc tấn công trong chiến tranh leo thang bao gồm các cuộc tấn công ở Moscow và Crimea.

Gói này bao gồm một loạt đạn dược – từ tên lửa cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao và Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia cho đến Stingers và Javelin. Các loại vũ khí đang được cung cấp thông qua thẩm quyền rút tiền của tổng thống, cho phép Lầu Năm Góc nhanh chóng lấy các mặt hàng từ kho của mình và chuyển chúng đến Ukraine, thường là trong vòng vài ngày.

Các quan chức cho biết Mỹ cũng đang gửi đạn pháo và 32 xe bọc thép Stryker, cùng với thiết bị phá hủy, súng cối, tên lửa Hydra-70 và 28 triệu viên đạn vũ khí nhỏ. Hornet là những chiếc máy bay không người lái nano nhỏ được sử dụng chủ yếu để thu thập thông tin tình báo. Ukraine cũng đã nhận được chúng trong quá khứ từ các đồng minh phương Tây khác. Các quan chức giấu tên cho biết vì gói viện trợ vẫn chưa được công bố.

tài trợthiệt mạngxâm lượcYevgeny Vashunin
Comments (0)
Add Comment