Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

TVN

Sau hơn 1 tháng xét xử và nghị án, chiều 11-4, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay, tử hình về tội tham ô tài sản, 20 năm tù tội đưa hối lộ. Tổng hợp mức án là tử hình.

Các bị cáo quan trọng khác gồm:

Bị cáo Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) tù chung thân về 2 tội “Vi phạm các quy định trong hoạt động cho vay”, “Tham ô tài sản”.

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc SCB) tù chung thân 2 tội “Tham ô tài sản”, “Vi phạm các quy định trong hoạt động cho vay”.

Bị cáo Trương Khánh Hoàng (cựu Quyền Tổng Giám đốc SCB) 18 năm tù tội “Tham ô tài sản”.

Hội đồng xét xử nhận định quá trình điều tra, diễn biến phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở xác định bà Trương Mỹ Lan là chủ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Quá trình hoạt động Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã thành lập, xây dựng hơn 1.000 doanh nghiệp gồm các công ty con, công ty thành viên trong và ngoài nước, được chia thành nhiều tầng lớp (gọi tắt là hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát).

Trước khi hợp nhất 3 ngân hàng yếu kém thành Ngân hàng SCB, bà Trương Mỹ Lan sở hữu cổ phần Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa, quá trình hoạt động đã cấp tín dụng cho dự án Times Square của ông Chu Lập Cơ (chồng bà Lan).

Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định tính đến tháng 10-2022, bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB thông qua các cá nhân, pháp nhân đứng tên giùm.

án tử hìnhtrương mỹ lanvạn thịnh phát
Comments (0)
Add Comment