Ngày 94 của cuộc chiến Ukraine

TVN

Theo nguồn tin độc lập Meduza, Nga đang lên kế hoạch cho một “chiến thắng toàn diện ở Ukraine vào mùa thu” và có thể một lần nữa cố gắng chiếm thủ đô Kyiv . Các quan chức thân cận với Điện Kremlin cho biết  giới lãnh đạo của Nước Nga Thống nhất, đảng cầm quyền của đất nước, rằng một chiến thắng toàn diện ở Ukraine là có thể xảy ra trước cuối năm nay.

Thành phố Sievierodonetsk của Ukraine dường như gần như bị bao vây hoàn toàn bởi lực lượng tấn công của Nga. Thống đốc khu vực phía đông Luhansk của Ukraine, Serhiy Haidai, viết trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Sáu. Điện Kremlin tiếp tục đạt được những thành tựu gia tăng trong cuộc tấn công ở khu vực Donbas , được hỗ trợ bởi hỏa lực đạn pháo.

Thống đốc Luhansk cho biết các lực lượng Ukraine có thể buộc phải rút lui khỏi khu vực để tránh bị bắt. “Người Nga sẽ không thể chiếm được khu vực Luhansk trong những ngày tới như các nhà phân tích đã dự đoán”, Haidai đăng trên Telegram và nói thêm: “Tuy nhiên, có thể để không bị bao vây, chúng tôi sẽ phải rút lui”.

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, cho biết tình hình ở Donbas là “rất khó khăn” . Trong một đoạn video ngắn, ông cho biết các lực lượng Nga đang tập trung ở khu vực ven biển của Ukraine và sử dụng “pháo tối đa”.

Thủ tướng Áo, Karl Nehammer, đã tuyên bố rằng Vladimir Putin “chuẩn bị thảo luận về việc trao đổi tù binh với Ukraine” , sau khi hội đàm với Tổng thống Nga. Nehammer cũng cho biết Putin đã “đưa ra những tín hiệu cho thấy ông ấy khá sẵn lòng cho phép xuất khẩu qua các cảng biển”, đồng thời nói thêm: “Sự sẵn lòng thực sự sẽ chỉ trở nên rõ ràng khi nó… thực sự được thực hiện”.

Bộ trưởng tài chính nước Nga thông báo rằng Nga dự kiến ​​sẽ nhận được 1 tỷ rúp (14 tỷ USD) từ nguồn thu từ dầu khí trong năm nay .

Tổng thống Mỹ, Joe Biden, cáo buộc Putin cố gắng “xóa sổ” văn hóa và bản sắc Ukraine trong một bài phát biểu. Biden cũng nói rằng Putin đã vô tình “làm điên đảo cả châu Âu” sau khi Thụy Điển và Phần Lan tìm cách trở thành thành viên của liên minh sau khi Nga xâm lược Ukraine.

Theo CNN , Mỹ dự kiến ​​sẽ gửi các hệ thống tên lửa tầm xa tới Ukraine . Các hệ thống tên lửa, hệ thống tên lửa phóng nhiều lần hoặc MLRS, là yêu cầu hàng đầu của các quan chức Ukraine, những người nói rằng cần phải ngăn chặn những bước tiến của Nga.

Hơn 100 vệ binh quốc gia Nga đã bị sa thải vì từ chối tham chiến ở Ukraine, theo tài liệu của tòa án Nga. Các trường hợp của 115 vệ binh quốc gia , một lực lượng còn được gọi là Rosgvardia, dường như là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sự bất đồng quan điểm giữa một số bộ phận trong lực lượng an ninh của Nga về cuộc xâm lược của

Các số liệu mới của Liên Hợp Quốc tiết lộ rằng 4.031 thường dân đã thiệt mạng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine lần đầu tiên vào tháng Hai, trong đó có 261 trẻ em.

ngangày 94ukrainexâm lược
Comments (0)
Add Comment