Tàu hải quân lâu đời nhất của Nga bị tập kích ở Crimea

TVN

Truyền thông Nga đưa tin, rạng sáng 21/4, nhiều tiếng nổ lớn đã dội lên ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea.

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev sau đó nói rằng quân đội Nga đã “đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa chống hạm” ở phía bắc thành phố cảng, những mảnh vỡ rơi xuống đã gây ra một đám cháy nhỏ và nhanh chóng được dập tắt.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy khói bốc lên ở khu vực neo đậu của các tàu hải quân Nga.

Người phát ngôn Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk nói tàu Kommuna bị tấn công ở vịnh Sevastopol vào sáng 21-4 và “rõ ràng con tàu không còn trong tình trạng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ”.

Bài đăng trên kênh Telegram của Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết con tàu này là một trong những tàu lâu đời nhất phục vụ trong Hải quân Nga. Báo The Kyiv Independent viết: “Kommuna được hạ thủy vào năm 1915 và là con tàu lâu đời nhất còn phục vụ trong Hải quân Nga”.

Con tàu này đã được điều động phục vụ chiến dịch cứu hộ khi lực lượng Ukraine đánh chìm soái hạm Moskva của Nga vào tháng 4-2022.

Trong khi đó ổng thống Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với đài NBC hôm Chủ Nhật (21/4) rằng Ukraine vẫn có thể chiến thắng trong cuộc chiến tranh với Nga khi bây giờ Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn gói viện trợ quân sự mới 61 tỷ USD cho Kyiv. Ông Zelensky đưa ra tuyên bố nêu trên một ngày sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép hỗ trợ quân sự Kyiv thêm 61 tỷ USD.

“Tôi nghĩ sự hỗ trợ này sẽ thực sự tăng cường sức mạnh cho các lực lượng vũ trang Ukraine và chúng tôi sẽ có cơ hội chiến thắng nếu Ukraine thực sự có được hệ thống vũ khí mà chúng tôi rất cần, thứ mà hàng ngàn binh sĩ đang rất muốn có” – ông Zelensky nói.

 

cứu hộngatập kíchtàu hải quân
Comments (0)
Add Comment