Chiến tranh Nga- Ukraine: Thương vong lớn, cuộc chiến còn kéo dài

TVN

Một quan chức phương Tây cho biết trong một cuộc họp ngắn rằng thương vong quân sự của cả hai bên trong cuộc chiến tổng cộng khoảng 200.000 người – với số người chết và bị thương tương tự ở cả hai bên. Tuy nhiên, tỷ lệ người Nga thiệt mạng cao hơn, quan chức này nói thêm, bởi vì họ đã tham gia cuộc tấn công, nghĩa là “họ đã phải chịu nhiều thương vong hơn so với người Ukraine phòng thủ”.

Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, trong bản cập nhật mới nhất, tuyên bố đã giết khoảng 127.500 thành viên lực lượng thân Nga.

Quan chức này cho biết thêm, Nga vẫn chưa bắt đầu một cuộc tấn công lớn mặc dù đã gia tăng các cuộc tấn công ở phía đông Donbas trong tuần qua, nhưng nước này đang tham gia vào một nỗ lực nhỏ hơn có thể tạo ra “không nhiều hơn lợi ích chiến thuật”.

Một quan chức phát biểu với điều kiện giấu tên, tin rằng hiện tại đang có một thế bế tắc quân sự – với khả năng chiến tranh sẽ kéo dài đến năm 2023. Khi những mặt tích cực và tiêu cực của mỗi bên chồng chất lên nhau, quan chức này nói, “bạn sẽ rơi vào một tình thế khó khăn nào đó. xung đột”, nghĩa là cần phải có sự thay đổi của cả hai bên thì mới có đột phá.

Quan chức này cho biết, để Nga có thể đột phá, họ cần phải khởi động một đợt huy động mới ngoài 300.000 người mà Điện Kremlin đã tuyển mộ vào năm ngoái – trong khi Ukraine sẽ phải dựa vào nguồn cung cấp vũ khí bổ sung từ phương Tây cùng với sự đổi mới chiến thuật của họ. trên chiến trường.

Các khoản đóng góp xe tăng đã được xác nhận bao gồm 31 xe tăng Abrams từ Mỹ, cộng với 14 chiếc Leopard 2 từ Đức và Ba Lan cùng với 14 chiếc Challenger 2 từ Anh và 4 chiếc nữa từ Canada, tổng cộng là 77 chiếc. Hà Lan cho biết họ có thể gửi tới 18 chiếc Leopard 2 mà họ thuê từ Đức và Na Uy lên đến tám, đưa con số lên khoảng 100, với Phần Lan, Đan Mạch và Tây Ban Nha đều hứa sẽ gửi một con số không xác định.

Đầu ngày hôm nay, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cho biết Kiev dự kiến ​​sẽ nhận được 120-140 xe tăng phương Tây trong “đợt giao hàng đầu tiên”.

Các đồng minh phương Tây dường như đã rút lui khỏi việc cung cấp F-16 và các máy bay chiến đấu khác của phương Tây cho Ukraine trong 24 giờ qua . Joe Biden, Tổng thống Hoa Kỳ, khi được hỏi tại Nhà Trắng vào cuối ngày thứ Hai liệu đất nước của ông có cung cấp F-16 hay không, đã trả lời đơn giản là “không”, mặc dù ông nhấn mạnh vào sáng thứ Ba rằng ông sẽ tiếp tục thảo luận với Ukraine về các yêu cầu vũ khí của họ.

Vương quốc Anh cũng cho biết việc cung cấp máy bay phản lực phương Tây là không thực tế. Người phát ngôn của Downing St cho biết: “Đây là những thiết bị tinh vi. “Chúng tôi không nghĩ việc đưa những chiếc máy bay đó đến Ukraine là điều thực tế”. Họ nói thêm rằng Thủ tướng Rishi Sunak ủng hộ việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraine sau khi hoàn thành đánh giá rằng “bế tắc kéo dài” trong cuộc xung đột sẽ có lợi cho Nga.

Cố vấn cấp cao nhất của Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Hai đã gợi ý rằng Ba Lan sẵn sàng cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu F-16. Andriy Yermak cho biết Ukraine đã nhận được “tín hiệu tích cực” từ Warsaw trong một bài đăng trên Telegram, mặc dù thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã cẩn thận nhấn mạnh rằng đất nước của ông sẽ chỉ hành động khi tham khảo ý kiến ​​của các đồng minh NATO.

Ukraine cho biết họ sẽ tiếp tục vận động hành lang, lập luận rằng phương Tây đã nhiều lần nói không với việc cung cấp vũ khí như xe tăng trước khi giảm bớt thời gian. Oleksii Reznikov, Bộ trưởng Quốc phòng, cho biết trong chuyến thăm Paris: “Tất cả các hình thức hỗ trợ lúc đầu đều trải qua giai đoạn ‘không’. Điều này có nghĩa là ‘không’ chỉ là của ngày hôm nay.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Sébastien Lecornu, nhắc lại rằng “không có điều cấm kỵ nào” đối với việc cung cấp máy bay phản lực, ông lặp lại nhận xét tương tự của TT Emmanuel Macron vào tối thứ Hai. Pháp cũng cho biết sẽ tặng 12 khẩu lựu pháo Caesar cho Ukraine sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai bộ trưởng. Lecornu cho biết hai người đã thảo luận về việc huấn luyện các phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu của Pháp nhưng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

chiến tranhmáy bay chiến đấuthương vongxe tăng
Comments (0)
Add Comment