Nga ‘sắp cạn kiệt sức lực’ và Ukraine sẽ phản công mạnh mẽ

TVN

Nga ‘sắp cạn kiệt sức lực’ và Ukraine sẽ có cơ hội tấn công đáp trả, người đứng đầu cơ quan tình báo Anh cho biết.

Quân đội Nga có khả năng sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động dưới một hình thức nào đó ở Ukraine trong những tuần tới, tạo cơ hội quan trọng cho Kyiv để tấn công lại, giám đốc gián điệp của Anh cho biết hôm thứ Năm, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen ở Colorado.

“Tôi nghĩ chúng sắp hết hơi. Tôi nghĩ đánh giá của chúng tôi là người Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc cung cấp nhân lực trong vài tuần tới ”, Richard Moore, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mật vụ (SIS) được gọi là MI6, cho biết.

“Họ sẽ phải tạm dừng theo một cách nào đó, và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine tấn công lại.”

Trong khi đó Tổng thống Volodymyr Zelenskiy nói rằng Ukraine có khả năng gây ra tổn thất lớn cho Nga và thu được nhiều lợi ích trên chiến trường .

Phát biểu trong một video phát biểu vào đêm muộn sau cuộc gặp với các chỉ huy quân sự cấp cao, ông cho biết nhóm đã thảo luận về việc cung cấp vũ khí hiện đại, đồng thời tăng cường cường độ các cuộc tấn công nhằm vào người Nga.

(Chúng tôi) đã đồng ý rằng lực lượng của chúng tôi có tiềm năng mạnh mẽ để tiến công trên chiến trường và gây ra những tổn thất mới đáng kể cho những người chiếm đóng, ”ông nói.

Kyiv hy vọng rằng vũ khí phương Tây, đặc biệt là các tên lửa tầm xa hơn như Himars của Mỹ mà Ukraine đã triển khai trong những tuần gần đây, sẽ cho phép nước này tiến hành một cuộc phản công và tái chiếm lãnh thổ.

“Mỗi cuộc tấn công này của Nga là một lý do để Ukraine nhận thêm Himars và các loại vũ khí hiện đại và hiệu quả khác. Mỗi một cuộc tấn công này chỉ củng cố mong muốn của chúng tôi để đánh bại những kẻ xâm lược và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra ”.

Theo The Guardian

cạn kiệt vũ khíngaphản côngsức lựcukraine
Comments (0)
Add Comment