Quân đội Ukraine bắt đầu phản công ở khu vực Kherson

TVN

Bộ chỉ huy quân sự miền Nam của Ukraine đã thông báo bắt đầu một cuộc phản công được chờ đợi từ lâu, trong bối cảnh các báo cáo rằng quân đội Ukraine có thể đã chọc thủng phòng tuyến của Nga ở khu vực Kherson.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy miền Nam của Ukraine, Natalia Humeniuk, được đài truyền hình công cộng Ukraine Suspilne trích dẫn cho biết: “Hôm nay chúng tôi bắt đầu các hành động tấn công theo nhiều hướng khác nhau, kể cả ở vùng Kherson.”

Bà từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc tấn công mới nhưng cho biết các cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào các tuyến đường hậu cần phía nam của Nga đã “làm suy yếu đối phương một cách rõ ràng”.

Humeniuk cho biết thêm, hơn 10 bãi tập kết đạn dược của Nga đã bị tấn công trong tuần trước.

Bình luận của Humeniuk được đưa ra sau khi các tờ báo Ukraine thông tin rằng các đơn vị thuộc lực lượng phòng vệ Ukraine đêm qua đã tiến hành một cuộc phản công ở hữu ngạn sông Dnipro ở Kherson Oblast.

Các binh sĩ được triển khai trên tiền tuyến cho biết họ đã vượt qua được tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga trong khu vực.

Ukraine đã lên kế hoạch cho một cuộc phản công ở miền nam nước này hơn 2 tháng qua.

Phần lớn khu vực miền Nam của Ukraine đang bị Nga kiểm soát kể từ khi phát động cuộc xâm lược nhằm vào Ukraine hồi tháng 2.

“Bất kỳ hoạt động quân sự nào cũng cần được giữ bí mật”, bà Natalia Humeniuk nói như vậy.

Bà cũng lưu ý rằng các lực lượng Nga ở miền nam “khá mạnh” và đã được xây dựng trong một khoảng thời gian dài.

Đài CNN nói Washington tin rằng quân đội Ukraine đã bắt đầu những hoạt động “chuyển hướng” để chuẩn bị tung một trận phản công lớn.

CNN dẫn lời 2 quan chức Mỹ cao cấp nói rằng chiến dịch phản công sẽ bao gồm hiệp đồng chiến đấu giữa bộ binh và không quân.

Mỹ tin rằng quân đội của Kyiv đã bắt đầu “định hình” các hoạt động ở miền nam đất nước để chuẩn bị cho một cuộc phản công quan trọng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga phản ứng bằng cách nói rằng quân đội Ukraine đã cố gắng tấn công ở các khu vực phía nam Mykolaiv và Kherson, gây ra thương vong đáng kể. “ Nỗ lực tấn công của kẻ thù đã thất bại thảm hại,” họ nói thêm.

miền namphản côngquân độirussiaukraine
Comments (0)
Add Comment