Tin chiến sự tại Ukraine trong ngày

TVN

Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ đề xuất của Tổng thư ký Liên hợp quốc, Antonio Guterres, về việc phi quân sự hóa khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát ở Ukraine , nói rằng nó sẽ khiến cơ sở này “dễ bị tổn thương hơn”, theo Reuters.

Volodymyr Zelenskiy cho biết Liên hợp quốc phải đảm bảo an ninh cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do quân Nga chiếm đóng sau cuộc gặp với tổng thư ký Liên hợp quốc, Antònio Guterres và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdoğan tại Lviv.

Tình báo quân sự Ukraine tin rằng Nga đang lên kế hoạch “khiêu khích” tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. “Những người chiếm đóng đã thông báo về một ‘ngày nghỉ’ bất ngờ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Vào ngày 19 tháng 8, chỉ nhân viên điều hành sẽ có mặt tại ZNPP. Tất cả các nhân viên khác sẽ bị đóng cửa ”, tình báo quốc phòng Ukraine co biết . Nga đã cảnh báo có thể đóng cửa nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia – lò phản ứng hạt nhân lớn nhất ở châu Âu – nếu Ukraine tiếp tục tấn công cơ sở này – một tuyên bố mà Kyiv bác bỏ.

Các nhà chức trách cập nhật số người chết trong các cuộc tấn công ở Kharkiv diễn ra đêm qua và sáng nay, nâng tổng số người thiệt mạng lên 15 người. Tên lửa của Nga tấn công khu dân cư đêm thứ Tư đã giết chết 12 người trong khi một cuộc tấn công sáng sớm nay đã giết chết 3 người. Hàng chục người khác bị thương.

Nhà nước Estonia cho biết Estonia đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công mạng sau khi di dời một tượng đài xe tăng thời Liên Xô khỏi khu vực có dân số chủ yếu là dân tộc Nga.

Quân đội Nga hôm nay thông báo rằng họ đã triển khai các máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa siêu thanh tối tân tới khu vực Kaliningrad của nước này, một động thái được hiểu rộng rãi là phản ứng đối với việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine cập nhật con số thương vong của người Nga lên ít nhất 44.300 người. Trong khi đó, Mediazona, một tổ chức tin tức độc lập ở Nga, đã đi sâu vào tìm hiểu lai lịch của một số trường hợp tử vong này. Dựa trên xác nhận trên mạng xã hội của người thân, báo cáo trên phương tiện truyền thông địa phương và tuyên bố của chính quyền địa phương, Mediazona có thể xác nhận 5.185 người chết và phát hiện ra rằng phần lớn binh lính Nga thiệt mạng ở Ukraine đến từ các vùng nghèo và thiểu số của Nga.

Thị trưởng Mykolaiv, ông Oleksandr Sienkevych, cho biết một cuộc tấn công của Nga đã khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương ở Mykolaiv, một thành phố ở miền nam Ukraine.

Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod, cho biết cư dân của hai ngôi làng ở miền nam nước Nga gần biên giới Ukraine đã được sơ tán hôm thứ Năm sau khi một kho chứa đạn dược gần đó bốc cháy nhưng không ai bị thương. Ông này tuyên bố rằng các dịch vụ khẩn cấp đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn gần các khu định cư Timonovo và Soloti, cách Ukraine 15 km (9 dặm) , Reuters đưa tin.

Một trang web tin tức của Ukraine đã đăng một đoạn video cho thấy một quả cầu lửa lớn nổ tung từ các căn cứ này.

 

chiến tranhngaukrainexâm lược
Comments (0)
Add Comment