Trung Quốc thực hiện các cuộc tập trận “mô phỏng tấn công” vào tàu Hải Quân Mỹ

TVN

Một báo cáo của bộ Quốc Phòng Đài Loan, công bố ngày 01/09/2022, cảnh báo Trung Quốc đang tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội để tấn công vào Đài Loan, thậm chí thực hiện các cuộc tập trận “mô phỏng tấn công” vào tàu của Hải Quân Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, báo cáo, được trình bày trước Quốc Hội Đài Loan, cho biết trong các cuộc thao dượt, Trung Quốc đang mô phỏng các cuộc tấn công vào tàu của Hải Quân Hoa Kỳ, khi các tàu này tiến vào khu vực gọi là “chuỗi đảo đầu tiên”. Khu vực này trải dài từ Nhật Bản qua Đài Loan, Philippines rồi tới Borneo, bao quanh các vùng ven biển của Trung Quốc.

Theo báo cáo nói trên, Trung Quốc có khả năng sử dụng lực lượng đặc nhiệm để phá hủy “đầu não” của hệ thống chỉ huy Đài Loan và làm hư hại các cơ sở hạ tầng. Lực lượng của Hoa Lục cũng có thể tiến hành các cuộc tấn công mạng để làm gián đoạn hệ thống liên lạc và chỉ huy. Đài Loan có thể phải đối mặt với nguy cơ Trung Quốc phong toả, cắt nguồn cung cấp năng lượng cho hòn đảo.

Trước đó vào ngày 6/8, Đài Loan khẳng định máy bay và tàu chiến Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận mô phỏng tấn công Đài Loan, hành động được cho là nhằm đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nói rằng nhiều tàu và máy bay Trung Quốc đã tiến hành hoạt động ở eo biển Đài Loan, với một số chiếc băng qua đường trung tuyến, trong đó lực lượng phòng vệ Đài Loan mô tả là một cuộc tấn công giả định nhắm vào vùng lãnh thổ này, theo Reuters.

Reuters dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ các tàu chiến và máy bay Trung Quốc tiếp tục “áp sát” đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan và ở ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan và gần các đảo của Nhật Bản, tàu chiến và máy bay không người lái Trung Quốc đã mô phỏng các cuộc tấn công nhắm vào tàu chiến của Mỹ và Nhật.

Vào ngày 1/9, Bộ Quốc Phòng Đài Loan cho biết lực lượng phòng vệ quần đảo Kim Môn đã bắn rơi một máy bay không người lái (drone) dân dụng, do thiết bị này di chuyển vào không phận của Đài Loan.

hải quân mỹmô phỏngtấn côngtập trận
Comments (0)
Add Comment