Tổng thống Zelensky: Severodonetsk là tâm điểm đối đầu ở vùng Donbas

TVN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, trận chiến giành Sievierodonetsk – nơi số phận của Donbas đang được quyết định – có lẽ là khó khăn nhất cho đến nay trong cuộc chiến . “Trận chiến ở Sievierodonetsk có lẽ là một trong những trận khó khăn nhất trong cuộc chiến này, và đặc biệt là số phận của Donbas đang được định đoạt ở đó,” ông nói trong bài diễn văn quốc gia mới nhất vào tối thứ Tư.

Hiện tại thời điểm này các lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi bởi một cuộc pháo kích của Nga ở thành phố tiền tuyến phía đông Sievierodonetsk và giờ chỉ còn kiểm soát vùng ngoại ô của nó. Serhiy Haidai, thống đốc Luhansk, cho biết phần lớn thành phố giờ đã nằm trong tay Nga và không còn khả năng giải cứu thường dân mắc kẹt ở đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với RBC-Ukraine hôm 8.6, ông Hayday nói rằng đầu tuần này, lực lượng đặc nhiệm của Ukraine đã giành được quyền kiểm soát gần một nửa thành phố. Song khi quân đội Nga nhìn thấy Ukraine tiến lên, “họ chỉ đơn giản là bắt đầu san bằng mặt đất bằng các cuộc không kích và pháo kích”.

Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov, cho biết Moscow sẵn sàng mở các hành lang cho phép xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine, nhưng những nỗ lực này phụ thuộc vào việc phía Ukraine gỡ mìn khỏi các cảng của họ. Kyiv bác bỏ nhận xét của Ngoại trưởng Lavrov là lời nói “vô nghĩa” và nói rằng thiết bị quân sự là cần thiết để bảo vệ bờ biển và nhiệm vụ hải quân tuần tra các tuyến đường xuất khẩu ở Biển Đen.

biển đendonbasngapháo kích
Comments (0)
Add Comment