Soái hạm trong hạm đội Biển Đen của Nga phát nổ vì trúng tên lửa chống hạm?

Ngày 14/4, Hãng tin Interfax dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết soái hạm quan trọng nhất trong hạm đội Biển Đen của Nga, tàu tuần dương tên lửa Moskva, đã bị hư hỏng nặng sau khi đạn dược trên tàu nổ tung vì một vụ cháy. Theo Interfax tất cả thủy thủ đoàn đã được sơ tán và nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

“Một vụ cháy trên tàu tuần dương tên lửa Moskva đã khiến đạn dược phát nổ. Con tàu bị hư hại nghiêm trọng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Tuy nhiên Interfax không đưa ra thêm chi tiết nào.

Trong khi đó, theo Hãng tin Reuters, ông Maksym Marchenko, thống đốc khu vực xung quanh cảng Odessa của Ukraine ở Biển Đen, trước đó cho biết tàu Moskva đã trúng hai tên lửa chống hạm. Nhưng ông Marchenko không cung cấp bất cứ bằng chứng nào cho tuyên bố này.

Tàu Moskva nặng 12.500 tấn và có thủy thủ đoàn khoảng 500 người. Các hãng thông tấn Nga cho biết tàu Moskva được trang bị 16 tên lửa chống hạm Vulkan, có tầm bắn ít nhất 700km.

Hồi tháng 3, Ukraine từng thông báo đã phá hủy Orsk – một tàu hỗ trợ đổ bộ lớn của Nga – trên biển Azov, phía đông bắc của Biển Đen. Matxcơva chưa bình luận về những gì đã xảy ra với con tàu này.

Hiện phương Tây đang gửi thêm nhiều viện trợ quân sự đến cho Kiev.

Và mới nhất, Mỹ đã công bố viện trợ quân sự bổ sung 800 triệu USD cho Ukraine, nâng tổng số viện trợ kể từ khi lực lượng Nga đưa quân vào Ukraine lên hơn 2,4 tỉ USD.

Tàu tuần dương tên lửa Moskva của Nga – Ảnh: REUTERS

bốc cháysoái hạm ngatrúng tên lửa
Comments (0)
Add Comment