Ukraine tiến quân dần vào hai bên sườn của Bakhmut ở tỉnh Donetsk

TVN

Trang Kyiv Independent đưa tin người phát ngôn Bộ Tư lệnh miền Đông Serhii Cherevatyi nói với đài truyền hình quốc gia hôm nay rằng các lực lượng Ukraine tiếp tục tiến dần về hai bên sườn của Bakhmut ở tỉnh Donetsk .

Ông nói, các lực lượng Ukraine đang “gây sức ép” với quân đội Nga và giải phóng các vùng lãnh thổ, mặc dù không đề cập đến việc quân đội đã tiến xa đến đâu, nói rằng ông sẽ tiết lộ điều đó sau khi phân tích thực địa.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh Hoa Kỳ cho biết các lực lượng Ukraine đang tấn công các vị trí của Nga ở sườn phía nam và phía bắc, với một thành công gần Klishchiivka và Kurdiumivka phía nam Bakhmut.

Trong phân tích mới nhất của mình tổ chức này cho rằng các hoạt động tấn công của Ukraine gần Bakhmut có thể buộc Nga phải đưa ra quyết định khó khăn về việc có nên rút lực lượng phòng thủ khỏi các khu vực khác của Ukraine hay không .

Theo báo cáo, Nga đã triển khai quân tiếp viện tới khu vực Bakhmut, nơi người Ukraine cho biết đã đạt được tiến bộ trong việc giành lại lãnh thổ đã chiếm được.

Trong khi đó Nga đã phát động một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm vào Kyiv sau 12 ngày yên lặng, một quan chức quân sự Ukraine cho biết, với các hệ thống phòng không tiêu diệt tất cả các mục tiêu trên đường tiếp cận của họ. Lực lượng không quân Ukraine cho biết cuộc tấn công bao gồm 8 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất và 3 tên lửa hành trình. Một người bị thương và ba ngôi nhà riêng bị hư hại.
Văn phòng tổng công tố cho biết 4 dân thường, trong đó có 2 người bị trúng đạn khi một tòa nhà cao tầng, đã bị pháo kích của Nga ở thành phố Kherson, miền nam nước này . Cuộc tấn công vào khu dân cư xảy ra vào khoảng 11:20 sáng giờ địa phương, với lực lượng Nga khai hỏa từ bờ đông sông Dnipro bị chiếm đóng để tấn công thành phố.

Tổng thống Ukraine , Volodymyr Zelenskiy, đang ở Odesa, nơi ông bày tỏ lòng kính trọng đối với những người phục vụ trong hải quân vào Ngày Hải quân Ukraine trong một video được đăng trên Twitter.

Công ty cổ phần truyền thông của giám đốc tập đoàn Wagner , Yevgeny Prigozhin , sẽ đóng cửa, giám đốc một trong những chi nhánh của nó cho biết . Patriot Media, thuộc trang tin RIA FAN, đã thực hiện một dòng xã luận theo chủ nghĩa dân tộc mạnh mẽ, ủng hộ Kremlin đồng thời đưa nhiều tin về Prigozhin và nhóm Wagner. “Tôi thông báo quyết định đóng cửa và rời khỏi không gian thông tin của đất nước,” giám đốc RIA FAN, Yevgeny Zubarev, cho biết trong một video clip được đăng vào cuối ngày thứ Bảy trên các tài khoản mạng xã hội của công ty cổ phần. Zubarev không đưa ra lý do cho quyết định này.

BakhmutngaUAVukraine
Comments (0)
Add Comment