Tài tử Will Smith bị cấm đến tham dự giải Oscar trong 10 năm

0 549

Theo Hãng tin Reuters, một quyết định vừa được Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ công bố ngày 8-4, tài tử Will Smith sẽ bị cấm tham dự các lễ trao giải Oscar và bất cứ sự kiện nào do viện tổ chức trong vòng 10 năm. Quyết định của Viện hàn lâm không nói rõ liệu nam diễn viên có đủ tư cách được đề cử các giải Oscar sau này không.

“Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định trên”, nam diễn viên Will Smith bày tỏ trong tuyên bố ngay sau đó.

Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ yêu cầu Will Smith không được có mặt tại bất kỳ sự kiện nào do đơn vị này tổ chức.

Thời gian áp dụng là trong vòng 10 năm, bắt đầu từ ngày 8-4-2022. Theo Hãng thông tấn AFP, các sự kiện này gồm cả sự kiện trực tiếp lẫn trực tuyến và không chỉ giới hạn ở các lễ trao giải Oscar.

Ban lãnh đạo Viện hàn lâm cũng quyết định giữ nguyên tượng vàng đã trao cho Will Smith vì vai người cha trong bộ phim “King Richard”, thay vì thu hồi như một số đồn đoán trước đó.

Chủ tịch Viện hàn lâm David Rubin và giám đốc điều hành Dawn Hudson gọi cú tát của Will Smith dành cho diễn viên hài Chris Rock (ảnh) trong lễ trao giải Oscar thứ 94 là “hành vi không thể chấp nhận được”.

Những người tham dự lễ trao giải Oscar trực tiếp lẫn trực tuyến đã sốc khi chứng kiến Will Smith tiến lên sân khấu và tát người dẫn chương trình Chris Rock, sau khi ông này nói đùa đụng chạm đến mái đầu không có tóc của vợ mình.

Will Smith sau đó xin lỗi Chris Rock, các nhà sản xuất, những người được đề cử và người xem giải Oscar. Sau khi Viện hàn lâm thông báo nhóm họp để chọn hình thức kỷ luật, anh thông báo từ bỏ tư cách thành viên và tiếp tục xin lỗi những người bị ảnh hưởng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.