Việt Nam: Bất ngờ diễn tập bắn đạn thật, tạm ngừng hoạt động Cảng hàng không Phù Cát 10 ngày

TVN

0 799

Theo Cảng hàng không Phù Cát, ngày 6/4/2022, đơn vị nhận được thông báo bắn đạn thật tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (Trường bắn Quốc gia khu vực 2) thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định từ ngày 11 đến 21/4/2022 (giờ bắn trải dài từ 7 giờ 00 đến 23 giờ 00 mỗi ngày).

Ngày 8-4, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo do ảnh hưởng của hoạt động diễn tập quốc phòng, từ ngày 12-4 đến 25-4, hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch bay của các chuyến bay đến犀利士
, đi từ Quy Nhơn.

Do bất ngờ, Bamboo Airways cũng thông báo điều chỉnh giờ ít nhất 8 chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng kết nối đi đến Quy Nhơn. Bên cạnh đó, hãng dừng khai thác 2 chuyến bay QH1218 và QH1219 có hành trình Quy Nhơn – Hà Nội, Hà Nội – Quy Nhơn.

Các hãng thông tin có thể tiếp tục điều chỉnh kế hoạch bay Quy Nhơn trong những ngày tới trên cơ sở diễn biến khai thác thực tế.

Vietnam Airlines cho biết đối với trường hợp thay đổi bất khả kháng trên, hành khách sẽ được miễn lệ phí, miễn điều kiện thay đổi ngày giờ bay, hành trình đặt chỗ.

Vietjet cũng vừa thông báo thay đổi kế hoạch khai thác nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Phù Cát từ 11 đến 21-4.

Còn Bamboo Airways đưa ra phương án cho khách hàng có thể lựa chọn thực hiện các chuyến bay khác cùng hành trình trong ngày 12-4 hoặc liên hệ hãng, các đại lý nơi hành khách đặt vé để thực hiện việc hoàn hủy vé miễn phí.

Trang Vietnamnet cho biết nhiều du khách và công ty lữ hành đang náo loạn, lo sốt vó vì sân bay Phù Cát (Quy Nhơn – Bình Định) bất ngờ thông báo đóng cửa từ 11-21/4.

Thông tin diễn tập này của Việt Nam chỉ sau một ngày khi Bộ ngoại giao VN lên tiếng yêu cầu Trung Quốc không được tiếp tục xâm phạm chủ quyền khi diễn tập quân sự tại Biển Đông.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.