Cảnh sát New York bắt Frank James, nghi phạm xả súng tại ga tàu điện ngầm

TVN

0 1,117

Cảnh sát New York bắt Frank James, nghi phạm xả súng tại ga tàu điện ngầm, trên đường phố Manhattan sau một ngày truy lùng.

Frank James, 62 tuổi, bị bắt ở khu dân cư East Village thuộc khu Manhattan chiều 13/4. “Thưa người dân New York, chúng tôi đã bắt được nghi phạm”, thị trưởng Eric Adams cho biết trong buổi họp báo cùng ngày.

Tại hiện trường vụ xả súng hôm 12/4 ở ga tàu điện ngầm New York, cảnh sát đã thu được một khẩu súng ngắn Glock 17 được James mua hợp pháp ở bang Ohio, ba băng đạn và một cây rìu, cùng thẻ tín dụng và chìa khóa xe mà James thuê. Nghi phạm sẽ hầu tòa ở Brooklyn ngày 14/4.

“Ông ta không thể chạy trốn nữa”, ủy viên cảnh sát New York Keechant Sewell nói thêm.

James dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 14/4 với cáo trạng liên quan đến khủng bố hoặc tấn công bạo lực vào hệ thống giao thông công cộng có bản án lên đến chung thân, Công tố viên liên bang Brooklyn Breon Peace cho biết.

Trong những tháng gần đây, trong các video trên kênh YouTube của mình, James đã sỉ vả nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực ở Mỹ và về sự vật lộn của ông với hệ thống y tế tâm thần ở New York, và ông cũng chỉ trích các chính sách của Adams về sức khỏe tâm thần và an toàn tàu điện ngầm. Nhưng động cơ của vụ tấn công tàu điện ngầm vẫn chưa rõ ràng, và không có dấu hiệu nào cho thấy James có liên hệ với các tổ chức khủng bố, Peace cho biết.

Ông ta đã được chuyển đến Cục Nhà tù liên bang vài giờ sau đó và đang bị giữ tại Trại giam giữ thành phố ở Brooklyn.

Cảnh sát đã kêu gọi công chúng giúp tìm kiếm thủ phạm, sau khi công bố tên và hình ảnh và thậm chí gửi cảnh báo đến các số máy điện thoại di động trước khi họ nhận được tin báo 13/4.

Người báo tin chính là James. Ông ta đã gọi điện nói rằng ông ta biết mình đang bị truy nã và cảnh sát có thể tìm thấy ông tại một cửa hàng McDonald’s ở khu East Village của Manhattan, hai quan chức thực thi pháp luật cho biết với điều kiện giấu tên.

James đã biến mất khi cảnh sát đến, nhưng ông ta nhanh chóng được tìm thấy ở một góc đông đúc gần đó.

James đã kích nổ hai quả lựu đạn khói và bắn ít nhất 33 phát súng với một khẩu súng ngắn 9mm trong một toa tàu điện ngầm chật cứng người, cảnh sát cho biết.

29 người bị thương trong vụ xả súng, nhưng không ai gặp nguy hiểm về tính mạng. Hiện chưa rõ động cơ dẫn tới vụ xả súng.

James từng bị bắt 9 lần ở New York từ năm 1992-1998, trong đó có sở hữu công cụ trộm cắp và phạm tội tình dục, đồng thời bị bắt ba lần ở New Jersey vì xâm nhập gia cư trái phép, ăn cắp vặt và gây rối trật tự.

Frank James (đội mũ) bị bắt tại Manhattan chiều 13/4. Ảnh: AP

Leave A Reply

Your email address will not be published.