Máy bay chiến đấu Su-34 đâm vào tòa nhà ở thành phố Nga

TVN

0 275

Một máy bay chiến đấu của Nga đã đâm vào một tòa nhà dân cư ở thành phố Yeysk, miền nam nước Nga, gần Ukraine .

Đoạn phim trên phương tiện truyền thông xã hội, đã được BBC News xác minh, cho thấy một quả cầu lửa lớn phun ra từ một tòa nhà nhiều tầng. Yeysk nằm trên bờ biển Azov, ngăn cách miền nam Ukraine và miền nam nước Nga .

Các hãng thông tấn Nga cho biết các phi công đã phóng ra ngoài và các quan chức đang cố gắng thiết lập thông tin về thương vong trên mặt đất.

Hãng thông tấn RIA cho biết chiếc máy bay này là máy bay ném bom tầm trung Sukhoi Su-34, và bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện từ một sân bay quân sự. TASS cho biết vụ tai nạn là do cháy động cơ.

Interfax, một cơ quan khác của Nga, dẫn lời Bộ Tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết 5 tầng của tòa chung cư đã bốc cháy, các tầng trên bị sập và khoảng 45 căn hộ bị hư hại. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết trong một bài phát biểu video hôm nay rằng các lực lượng Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái , lưu ý rằng một số đã bị bắn hạ.

Ukraine đã thông báo rằng hơn 100 tù nhân đã được trao đổi với Nga trong cuộc trao đổi toàn nữ đầu tiên với Moscow sau gần 8 tháng chiến tranh.

Tại khu vực phía đông của Sumy, 4 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine sáng nay.

Mỹ sẽ buộc Nga chịu trách nhiệm về “tội ác chiến tranh,” Tòa Bạch Ốc tuyên bố ngày 17/10, vài giờ sau khi Nga tấn công các thành phố của Ukraine bằng máy bay không người lái trong giờ cao điểm buổi sáng, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng trong một tòa chung cư ở Kyiv.

Phát ngôn nhân Karine Jean-Pierre của Tổng thống Mỹ nói Tòa Bạch Ốc cực lực lên án các cuộc tấn công phi đạn của Nga hôm nay và rằng hành động này “tiếp tục chứng tỏ sự tàn bạo của ông Putin.” Nhắc đến gói viện trợ quân sự trị giá 725 triệu đô la mới được công bố cho Ukraine vào thứ Sáu tuần trước, bà Jean-Pierre nói: “Chúng ta sẽ tiếp tục sát cánh với người dân Ukraine chừng nào họ vẫn còn cần.”

Lầu Năm Góc Mỹ đang xem xét trả tiền cho mạng vệ tinh Starlink của Elon Musk, Politico đưa tin hôm nay. Vệ tinh do công ty SpaceX của Musk vận hành đã giúp khôi phục thông tin liên lạc ở Ukraine .

Tiền để trả cho vệ tinh sẽ đến từ một quỹ được sử dụng để cung cấp vũ khí, theo hai quan chức Mỹ tham gia vào thỏa thuận tiềm năng.

Theo Reuters, Canada đang áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt liên quan đến thông tin sai lệch của Nga. Canada đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 34 cá nhân và một tổ chức mà họ cho là đồng lõa trong việc phổ biến thông tin và tuyên truyền sai lệch của Nga, Bộ Ngoại giao Canada cho biết hôm thứ Hai. “Khi số vụ vi phạm nhân quyền ở Nga tiếp tục gia tăng, Canada đang thực hiện các biện pháp để chống lại những tuyên truyền cố gắng bào chữa cho họ,” Ngoại trưởng Canada Melanie Joly cho biết trong một tuyên bố.

Leave A Reply

Your email address will not be published.