Nga tấn công Kyiv bằng máy bay không người lái ‘kamikaze, ít nhất 1 người chết

TVN

0 268

“Máy bay không người lái kamikaze” do Nga phóng đã tấn công Kyiv vào sáng thứ Hai, vài ngày sau khi Tổng thống Nga, Vladimir Putin, hứa rằng sẽ “không cần thêm các cuộc tấn công lớn nữa” vào Ukraine .

Các bức ảnh cho thấy máy bay không người lái sà xuống bầu trời thủ đô Ukraine khi các nhân viên cảnh sát từ mặt đất bắn vào chúng và người dân chạy tán loạn đến các nơi trú ẩn. Các hình ảnh khác cho thấy khói bốc lên từ các vụ nổ khắp thành phố.

Thị trưởng của Kyiv, Vitaliy Klitschko, xác nhận có hai vụ nổ ở quận Shevchenkiv trung tâm của thành phố.

Các cuộc tấn công cũng đã được báo cáo ở tỉnh Sumy, ở phía đông bắc của đất nước, và ở Dnipropetrovsk, ở phía đông nam, nơi một đám cháy bùng phát tại một cơ sở năng lượng sau khi nó bị trúng tên lửa.

Thị trưởng Kyiv, Vitali Klitschko đăng trên Telegram: “Kết quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze: một vụ nổ đã xảy ra trong một tòa nhà dân cư ở quận Shevchenko của thủ đô. Hiện tại, 1 phụ nữ thiệt mạng, 18 người đã được giải cứu, 3 người nhập viện. Theo thông tin sơ bộ, hai người dân vẫn còn dưới đống đổ nát. Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra.”
Ông cho biết các nhà chức trách đang tiếp tục xác minh số liệu thương vong từ các vụ tấn công.

Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết sau làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái mới của Nga vào các thành phố Ukraine hôm thứ Hai rằng Nga nên bị trục xuất khỏi nhóm G20.

“Những kẻ ra lệnh tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng để khủng bốthường dân và tổ chức tổng động viên để bao phủ chiến tuyến bằng xác chết, chắc chắn không thể ngồi cùng bàn với các nhà lãnh đạo G20. Đã đến lúc chấm dứt thói đạo đức giả của Nga. Liên bang Nga phải bị trục xuất khỏi tất cả các định chếquốc tế, thông báo của Reuters, ông viết trên Twitter.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, đã đăng lên Telegram: “Suốt đêm và suốt sáng, địch khủng bố tinh thần dân thường. Máy bay không người lái và tên lửa Kamikaze đang tấn công toàn bộ Ukraine. Một tòa nhà dân cư đã bị tấn công ở Kyiv.

Kẻ thù có thể tấn công các thành phố của chúng tôi, nhưng nó sẽ không thể phá vỡ chúng tôi. Những kẻ chiếm đóng sẽ chỉ nhận được sự trừng phạt công bằng và sự lên án của các thế hệ tương lai. Và chúng ta sẽ có được chiến thắng.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.