Nga tiến hành các cuộc tấn công tên lửa mới trên khắp Ukraine khi các nhà lãnh đạo G20 gặp nhau

TVN

0 177

Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa trên khắp Ukraine hôm thứ Ba, khiến nhiều thành phố mất điện, khi các nhà lãnh đạo G20 gặp nhau ở Bali .

Nhà chức trách Ukraine cho biết đây là một cuộc tấn công đã được lên kế hoạch nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này. Phó chánh văn phòng tổng thống, Kyrylo Tymoshenko, đã viết trên Telegram rằng tình hình năng lượng trên khắp Ukraine là “nguy kịch”.

Đài truyền hình công cộng của Ukraine đưa tin rằng các cuộc tấn công nhắm vào Kyiv , vùng Kyiv, thành phố Kharkiv cũng như các vùng Poltava, Mykolaiv, Dnipro, Zhytomyr, Khmelnytskiy, Lviv, Volyn, Rivne, Cherkassy, ​​Odesa, Kirovohrad và Chernihiv.

“Người dân ở vùng Kharkiv, Zhytomyr, Kiev và Lviv đang phải chịu cảnh mất điện sau các đợt tấn công bằng tên lửa. Chúng tôi đang khẩn trương khôi phục mọi thứ, chúng ta sẽ vượt qua”, ông Zelensky nói.

Cũng trong thông báo của mình, Tổng thống Zelensky cho biết các hệ thống tên lửa của phương Tây đang làm rất tốt nhiệm vụ. Chỉ có 10 tên lửa của Nga đánh trúng mục tiêu, trong khi 70 tên lửa và UAV bị hệ thống phòng không NASAMS đánh chặn.

Tình hình ở Kherson

Theo Reuters, trong ngày 15/11, những người làm việc cho chính quyền dân sự do Nga bổ nhiệm đã rời Nova Kakhovka, thành phố lớn thứ hai của tỉnh miền nam Kherson. Nova Kakhovka là thành phố thuộc bờ đông của sông Dnipro, sát đập Kakhovka. Cả Nga và Ukraine đều từng tố nhau tấn công đập thủy điện này.

Tuy vậy, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, “vẫn còn quá sớm” để nói về khả năng giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực ở bờ đông sông Dnipro. Hiện lực lượng Nga đã di chuyển các đơn vị pháo binh tới các khu vực cách sông Dnipro khoảng 15-20km, nằm ngoài tầm phản công của Ukraine, trong khi vẫn có thể gây áp lực thành phố Kherson.

Leave A Reply

Your email address will not be published.