Nga pháo kích vào nhà hộ sinh khiến trẻ sơ sinh thiệt mạng

TVN

0 186

Thống đốc Zaporizhzhia Oleksandr Starukh cho biết trên Telegram vào đầu giờ sáng thứ Tư rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào một khu hộ sinh ở thành phố Vilniansk thuộc tỉnh Zaporizhzhia đã giết chết một em bé sơ sinh.

Ông nói: “Nỗi buồn tràn ngập trái tim chúng tôi.

Theo The Guardian, họ chưa thể xác minh tuyên bố này một cách độc lập, nhưng nếu đúng, đây sẽ không phải là cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng Nga vào các khoa hộ sinh ở Ukraine.

Vào tháng 3, bom của Nga đã phá hủy một bệnh viện nhi và phụ sản ở Mariupol, giết chết 3 người và làm bị thương 17 người. Một phụ nữ mang thai đang ở trong bệnh viện khi nó bị tấn công đã chết sau đó, sau khi được đưa đến một bệnh viện khác, đứa con của cô cũng vậy .

Một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng Nhóm G7 sẽ sớm công bố mức giá trần đối với xuất khẩu dầu của Nga và liên minh này có thể sẽ điều chỉnh mức giá này vài lần một năm thay vì hàng tháng. G7, bao gồm Hoa Kỳ, cùng với EU và Úc dự kiến ​​sẽ áp dụng mức giá trần đối với xuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển vào ngày 5 tháng 12, như một phần của các biện pháp trừng phạt nhằm trừng phạt Moscow vì cuộc xâm lược Ukraine.

Tờ The New York Times ngày 22.11 dẫn dự báo của WHO ước tính số người Ukraine dự báo sẽ phải bỏ nhà cửa do thiếu điện, khí đốt sưởi ấm có thể lên đến 3 triệu. Dự báo được đưa ra trong bối cảnh chiến sự vẫn tiếp tục căng thẳng và chính phủ Ukraine bắt đầu hỗ trợ người dân sơ tán khỏi những khu vực không đảm bảo dịch vụ cần thiết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Ba cho biết những người Ukraine cần các dịch vụ cơ bản nếu Nga đánh sập các nhà máy điện và các cơ sở khác trong mùa đông này có thể chuyển đến các “trung tâm bất khả chiến bại” đặc biệt . Hàng ngàn trung tâm trải khắp đất nước sẽ cung cấp điện, nhiệt, nước, dịch vụ internet, kết nối điện thoại di động và hiệu thuốc miễn phí suốt ngày đêm.

Người đứng đầu một nhà cung cấp năng lượng lớn cho biết người dân Ukraine có khả năng phải sống chung với tình trạng mất điện ít nhất cho đến cuối tháng 3, khi chính phủ bắt đầu sơ tán miễn phí cho người dân ở Kherson đến các khu vực khác.

Kyiv sẽ triệu tập đại sứ Hungary để phản đối việc thủ tướng Hungary Viktor Orbán đã đi xem một trận đấu bóng đá với chiếc khăn quàng cổ mô tả một số lãnh thổ Ukraine là một phần của Hungary , Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết hôm thứ Ba. Các phương tiện truyền thông Ukraine đưa ra hình ảnh Orbán gặp một cầu thủ bóng đá Hungary đeo khăn quàng cổ mà tờ báo Ukrainska Pravda cho biết mô tả bản đồ “Đại Hungary” bao gồm lãnh thổ hiện là một phần của các quốc gia láng giềng Áo, Slovakia, Romania, Croatia, Serbia và Ukraine.

Tại Crimea, hệ thống phòng không của Nga đã được kích hoạt và hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã bị đẩy lùi vào thứ Ba , trong đó có một vụ nhắm vào một nhà máy điện gần Sevastopol, thống đốc khu vực cho biết. Sevastopol là cảng nhà của Hạm đội Biển Đen của Nga. Thống đốc người Nga Mikhail Razvozhaev kêu gọi bình tĩnh và cho biết không có thiệt hại nào được gây ra.

Tổng thống Ba Lan đã nói chuyện với một kẻ gọi điện giả danh TT Emmanuel Macron của Pháp vào đêm mà một tên lửa tấn công một ngôi làng gần biên giới Ukraine, văn phòng của ông đã thừa nhận. “Emmanuel, tin tôi đi, tôi hết sức cẩn thận,” Duda nói với người gọi trong đoạn ghi âm cuộc gọi được đăng trên internet. “Tôi không muốn có chiến tranh với Nga và tin tôi đi, tôi cực kỳ cẩn thận, cực kỳ cẩn thận.”

Bộ Quốc phòng Ukraine lần đầu tiên thông báo Anh sẽ gửi trực thăng tới Ukraine kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh, Ben Wallace, cho biết đây sẽ là lần đầu tiên máy bay có người lái được gửi đến quốc gia bị chiến tranh tàn phá kể từ cuộc xâm lược của Nga.

Theo BBC, ba chiếc trực thăng cũ của Sea King sẽ được cung cấp. Chiếc đầu tiên đã đến Ukraine.

Wallace, đang ở Oslo, nơi ông đang gặp các đồng minh để thảo luận về hỗ trợ quân sự đang diễn ra cho Kyiv, nói thêm rằng Vương quốc Anh cũng sẽ gửi thêm 10.000 quả đạn pháo. Điều này được đưa ra sau khi thủ tướng Anh, Rishi Sunak, nhân chuyến thăm thủ đô Ukraine để đưa ra gói viện trợ quốc phòng mới trị giá 50 triệu USD, bao gồm 125 khẩu súng phòng không và thiết bị để chống lại máy bay không người lái do Iran cung cấp.

Leave A Reply

Your email address will not be published.