Cái chết gây rúng động của người mẫu Hongkong, Abby Choi

TVN

0 226

Cái chết của Abby Choi (Thái Thiên Phượng) – người mẫu Hong Kong 28 tuổi – đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên toàn thế giới trong tuần qua. Tới nay, có 5 người bị bắt liên quan tới vụ giết người chấn động này, trong đó có 4 người trong gia đình Alex Kwong – chồng cũ của Abby Choi.

Thái Thiên Phượng hiện làm chủ bốn công ty đồng thời hoạt động sôi nổi lĩnh vực thời trang. Thiên Phượng kết hôn với Quảng Cảng Trí khi 18 tuổi, có hai con. Cô đi bước nữa năm 2016 cùng Chris, con trai người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, vợ chồng có hai con. Cô nắm khối tài sản vượt 100 triệu HKD

Một nguồn tin của SCMP trước đó cho biết, vụ giết Abby Choi được cho là có liên quan tới tranh chấp giữa nữ người mẫu và người chồng cũ thất nghiệp Alex Kwong, cũng như gia đình anh ta về một tài sản trị giá hàng chục triệu đô la Hong Kong trong khu Kadoorie Hill ở Ho Man Tin.

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy, người mẫu 28 tuổi đã lên kế hoạch bán bất động sản mà cô đã mua theo tên của bố chồng cũ. Dù cam kết sẽ có nơi ở mới cho họ nhưng quyết định của Abby Choi vấp phải sự phản đối gay gắt từ bố chồng cũ và ông này đã nhiều lần tranh cãi với cô.

Nạn nhân mất tích ngày 21.2

Tài xế riêng của Abby Choi, đồng thời là anh chồng cũ Anthony Kwong, đã lái xe đến Kadoorie Hill để đưa Abby Choi đi đón con gái của cô và Alex Kwong. Tuy nhiên, nữ người mẫu 28 tuổi được báo cáo mất tích trong cùng ngày sau khi không đón con gái.

Sau tin báo mất tích, giới chức liên lạc với gia đình chồng cũ của Choi. Nhưng cả 3 đều cung cấp những lời khai sai, gây hiểu lầm.

Cuộc điều tra của cảnh sát Hong Kong sau đó phát hiện thấy Kau Kwong và Anthony Kwong đã đến nghĩa trang Junk Bay Chinese Permanent Cemetery.

Hình ảnh cuối cùng của Abby Choi (ảnh trái). Ảnh: HK01.

Tìm thấy một số phần thi thể ngày 24.2

Cảnh sát Hong Kong phát hiện một số phần thi thể của nạn nhân trong ngôi nhà tại Lung Mei Tsuen. Ngôi nhà được chuẩn bị kỹ để làm nơi phân xác của nạn nhân với các bức tường được phủ bằng cánh buồm.

Vào thời điểm đó, cảnh sát bắt giữ Kau Kwong và vợ là Jenny Li Sui-heung cùng Anthony Kwong nhưng vẫn tiếp tục truy tìm Alex Kwong, cũng 28 tuổi.

Alex Kwong bị bắt ngày 25.2

Cảnh sát Hong Kong bắt chồng cũ của Abby Choi tại bến tàu Tung Chung khoảng 13h chiều 25.2 sau khi biết kế hoạch lên tàu cao tốc trốn chạy của người đàn ông này.

Chồng cũ của Abby Choi mang theo 500.000 đô la Hong Kong (63.700 USD) tiền mặt và một số đồng hồ xa xỉ trị giá tổng cộng khoảng 4 triệu đô la Hong Kong (509.800 USD). Tại đồn cảnh sát Hung Hom, Alex Kwong nói không khỏe và được đưa đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát tiếp tục tìm kiếm ở nghĩa trang Jung Bay Chinese Permanent Cemetery để tìm phần còn lại của các bộ phận cơ thể bị mất tích của Abby Choi.

Hiện trường rùng rợn

Ngày 24.2, cảnh sát Hong Kong mô tả vụ giết người là đã “được tính toán trước” và “được lên kế hoạch kỹ lưỡng”, sau khi các phần cơ thể của nạn nhân 28 tuổi được phát hiện trong một ngôi nhà ở làng Lung Mei Tsuen, Tai Po.

Tại căn hộ ở tầng trệt trong ngôi nhà 3 tầng, nạn nhân bị phân xác. “Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm đầu của nạn nhân” – cảnh sát Alan Chung thông tin với báo giới sau khi cho biết các chi của một phụ nữ đã được phát hiện trong tủ lạnh của ngôi nhà.

Theo cảnh sát Alan Chung, ngôi nhà này được trang bị một chiếc cưa điện và máy xay thịt dùng vào phi tang dấu tích tội ác. Ngoài ra, có thêm 2 nồi hầm được cho là chứa dấu vết tội ác bị bỏ lại tại hiện trường.

Trong căn nhà nơi phát hiện các phần thi thể Choi còn có 2 dao bầu, 1 chiếc búa, nhiều tấm che mặt, nhiều áo mưa đen và một chiếc túi xách màu tím thuộc về Choi. Các nghi phạm cũng đã che các bức tường của căn nhà bằng cánh buồm.

Phần thi thể và bàn tay của Abby Choi vẫn chưa được tìm thấy. Các thợ lặn từ Đơn vị Nhiệm vụ Đặc biệt ưu tú, được gọi là Hổ bay, được triển khai để thực hiện tìm kiếm dưới nước trong khu vực có nước ở nghĩa trang Tseung Kwan O trong chiều 25.2.

Theo cảnh sát Chung, ngôi nhà trong làng là hiện trường vụ án vừa được cho thuê thời gian gần đây, trong nhà không có đồ đạc gì – tín hiệu cho thấy ngôi nhà được dự tính làm nơi phi tang xác nạn nhân.

Nguồn tin cảnh sát Hong Kong cho hay, có thông tin bố chồng cũ của Abby Choi đã thuê căn nhà trong tháng 2.2022. Ông này được cho chính là chủ mưu vụ giết người.

Ra tòa

Theo Wenweipo, ngày 27/2, cảnh sát khởi tố chồng cũ của Thái Thiên Phượng là Quảng Cảng Trí (Alex, 28 tuổi) cùng bố là ông Quảng (65 tuổi) và anh trai Anthony (31 tuổi) tội Mưu sát. Mẹ Quảng Cảng Trí là bà Lý (63 tuổi) bị buộc tội Cản trở điều tra.

Xe cảnh sát chở bốn người đến tòa án khu Kowloon City vào sáng sớm. Cả gia đình bị nghi sát hại Thái Thiên Phượng vì mâu thuẫn tiền bạc.

Các nghi phạm sát hại Abby Choi. Ảnh: On, HK01.

Trong phiên điều trần này, bốn nghi phạm không cần trả lời câu hỏi. Bên công tố xin hoãn đến ngày 8/5 để cảnh sát điều tra thêm, bao gồm thu thập bằng chứng dựa trên khoa học pháp y và kiểm tra hồ sơ điện thoại. Sau khi nghe các bên trình bày, thẩm phán đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 8/5, trong thời gian đó, tất cả bị cáo phải tạm giam. Bà Lý nộp đơn xin tại ngoại nhưng bị từ chối.

Theo cảnh sát, các nghi phạm rất bất hợp tác, từ chối khai nơi phi tang thi thể nạn nhân. Hiện, tất cả dấu vết dựa vào phân tích tình báo và điều tra của cơ quan chức năng. Cảnh sát cho biết sẽ dùng mọi kỹ năng điều tra, tìm đủ chứng cứ để kết tội hung thủ.

Theo HK01, khuya 26/2, cảnh sát bắt thêm một nghi phạm là bà Ngũ, 47 tuổi, người tình của ông Quảng, làm việc tại cơ sở giải trí. Người phụ nữ này bị cáo buộc thuê căn hộ để che giấu Quảng Cảng Trí. Cảnh sát đang điều tra xem liệu bà Ngũ có biết trước về kế hoạch giết người hay không.

Ông Chung Nhã Luân, cảnh sát hình sự khu West Kowloon, cho biết cơ quan chức năng thu giữ tang vật là hai nồi inox, bên trong có các bộ phận cơ thể người và rau củ. Bác sĩ pháp y phát hiện hốc sâu khoảng 6 cm ở cạnh tai phải nạn nhân, có thể do vật nặng đập vào, có khả năng là đòn chí mạng với Thái Thiên Phượng.

Theo điều tra, Thiên Phượng bị tấn công khi lên xe hơi do Anthony điều khiển, chiều 21/2. Khi tới căn hộ tại khu Tai Po do bố chồng cũ thuê từ trước, Thái Thiên Phượng bất tỉnh và bị giết, phân xác. Thời điểm tử vong chính xác chưa được xác định. Hiện, nhiều phần thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

Leave A Reply

Your email address will not be published.