Hai diễn viên chính trong phim “Romeo và Juliet” kiện hãng phim vì bị ép đóng khỏa thân 55 năm trước

0 178

Các diễn viên trong bộ phim “Romeo và Juliet” năm 1968 đã đệ đơn kiện Paramount Studios, hãng sản xuất bộ phim, vì đã cho phép phát hành bộ phim có cảnh họ khỏa thân khi họ còn là trẻ vị thành niên.

Ngày 3/1, nguồn tin của Variety xác nhận Hussey và Whiting – hiện hơn 70 tuổi – đã nộp đơn kiện lên tòa án ở Santa Monica tố cáo Paramount tội bóc lột tình dục họ và phát tán hình ảnh khỏa thân khi họ còn là trẻ vị thành niên. Hai diễn viên cho biết đạo diễn Franco Zeffirelli – người qua đời năm 2019 – đảm bảo phim không có cảnh nude và sẽ sử dụng đạo cụ (quần áo lót màu da người) trong các phân đoạn thân mật. Tuy nhiên, trong những ngày quay cuối, ông yêu cầu họ diễn khỏa thân thật nếu “không muốn bộ phim thất bại”.

Theo theo đơn khiếu nại, Zeffirelli sau đó nói với Hussey và Whiting – lúc đó 15 và 16 tuổi – rằng ‘họ phải diễn cảnh khỏa thân nếu không bộ phim sẽ thất bại’.

Khiếu nại cũng cáo buộc rằng các diễn viên đã được trang điểm cơ thể và được cho biết chính xác vị trí đặt máy quay, và mặc dù đạo diễn đã đảm bảo với họ rằng sẽ không có cảnh khỏa thân nào được chụp hoặc tung ra trong phim, nhưng đó không phải là điều đã xảy ra.

Olivia Hussey và Leonard Whiting đều ở tuổi thiếu niên khi đóng Romeo and Juliet (1968). Tác phẩm thành công tại phòng vé và nhận bốn đề cử Oscar. Tuy nhiên, phim cũng gây tranh cãi về các cảnh phòng the của hai nhân vật chính, để lộ phần mông của Whiting và toàn bộ ngực của Hussey.

Tony Marinozzi – quản lý của hai diễn viên – nói với Variety: “Những gì thỏa thuận và thực tế hoàn toàn khác nhau. Năm 16 tuổi, với tư cách diễn viên, họ tin Franco sẽ không nói dối. Franco là bạn của họ. Thẳng thắn mà nói, ở tuổi 16, họ sẽ làm gì? Không có lựa chọn nào.

Vụ kiện được cho là đòi mức bồi thường hơn 500 triệu USD. Cả hai diễn viên đều khẳng định cảnh quay đã khiến họ đau khổ về tinh thần và tình cảm trong 55 năm kể từ khi bộ phim được phát hành.

Luật sư của các diễn viên, Solomon Gresen, nói với hãng tin rằng các cảnh khỏa thân được quay khi khách hàng của ông “là những đứa trẻ rất ngây thơ trong thập niên 60, những người không hiểu điều gì sắp ập đến với họ. Đột nhiên họ nổi tiếng ở mức độ mà họ không bao giờ ngờ tới, và thêm vào đó họ bị xâm phạm theo cách mà họ không biết phải giải quyết như thế nào.”

Romeo và Juliet của đạo diễn Franco Zeffirelli là phim điện ảnh đầu tiên sử dụng các diễn viên có độ tuổi gần giống nhân vật trong nguyên tác. Khi ra mắt, phim phá kỷ lục phòng vé của các tác phẩm chuyển thể từ vở kịch Shakespeare lúc bấy giờ. Êkíp cũng đoạt hai giải Oscar cho mảng quay phim và thiết kế trang phục, cùng hai đề cử Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.