“Phía Tây không có gì lạ” được 14 đề cử BAFTA

TVN

0 208

Hôm 19/1, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA) công bố các đề cử BAFTA lần thứ 76. Tác phẩm Phía Tây không có gì lạ (All Quiet on the Western Front) nhận nhiều đề cử nhất, với 14 hạng mục, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc và Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất…

Phim chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Enrich Maria Remarque, lấy bối cảnh năm thứ ba của Thế chiến thứ nhất.

Phim do Edward Berger đạo diễn, lấy bối cảnh năm thứ ba của Thế chiến Thứ Nhất. Lúc này, Đức đang phát động chiến tranh tại miền bắc nước Pháp. Học sinh trung học Paul Bäumer (Felix Kammerer thủ vai) cùng ba người bạn khác là Albert Kropp (Aaron Hilmer), Franz Müller (Moritz Klaus) và Ludwig Behm (Adrian Grünewald) quyết định lên đường nhập ngũ.

Nhóm bạn được đưa ra Mặt trận phía Tây, lúc này Đức đã chiếm được một phần miền bắc nước Pháp. Ở nơi tiền tuyến, Paul làm thân với trung úy Stanislaus Katczinsky (Albrecht Schuch) và Tjaden Stackfleet (Edin Hasanovic). Từng người trong nhóm tử trận, nhưng chiến tranh vẫn chưa kết thúc.

Tác phẩm tái hiện nỗi đau của cuộc chiến ám ảnh về thân phận con người.

Edward Berger tham gia viết kịch bản cùng cựu nhà báo Ian Stokell của tờ Washington Post và nhà sản xuất kiêm diễn viên Lesley Paterson. Trong phim, tâm lý nhân vật được được khai thác triệt để.

phim làm nổi bật giá trị của tình bạn, tình yêu. Paul và những người bạn quyết tâm ra mặt trận để chứng minh lòng yêu nước, nhiệt huyết tuổi trẻ. Trong thời khắc tuyệt vọng, họ động viên nhau vượt qua, hy vọng chiến tranh sớm chấm dứt để trở về nhà. Lúc hành quân trên đất Pháp, Frank tìm được tình yêu của đời mình, còn Albert tương tư về cô gái trên tấm áp phích. Bỗng chốc, họ quên rằng mình đang trong cao trào của cuộc chiến.

Ngoài bối cảnh chính dọc các chiến hào, tác phẩm mang màu sắc chính trị ở những phân đoạn đàm phán của chính phủ hai nước. Thống chế Ferdinand Foch của Pháp (Thibault De Montalembert) gia tăng căng thẳng, ép buộc phía Đức phải ký thỏa thuận đình chiến không thương lượng. Matthias Erzberger (Daniel Brühl), người chủ trì ủy ban đình chiến của Đức bình tĩnh nhằm giảm thất thoát cho hai bên. Khác với sự điềm tĩnh của Erzberger, Đại tướng Friedrichs (Devid Striesow) muốn Đức tiếp tục chiến đấu dù phải hứng chịu những tổn thất nặng nề.

Giới chuyên môn cho rằng Phía Tây không có gì lạ nhiều khả năng thắng 5-6 hạng mục, nổi bật là Phim hay nhất và Kịch bản xuất sắc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.