Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp đương kim vô địch Mỹ tại World Cup nữ

TVN

0 150

Đối đầu với đương kim vô địch và đồng thời là đội bóng nữ số 1 thế giới Mỹ ngay trận ra quân là điều không hề dễ dàng với đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ mới lần đầu tiên dự World Cup nữ và thực lực thua xa đối thủ.

Truyền thông trong nước cho biết, các tuyển thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đang “hào hứng” tập luyện cho trận đấu mở màn với đội tuyển Mỹ tại vòng chung kết thế giới mà các cầu thủ nữ của quốc gia Đông Nam Á lần đầu tiên được thi đấu.

HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò tập luyện 2 buổi với khối lượng bài tập và thời lượng khá nặng. Buổi sáng, ban huấn luyện sắp xếp các bài tập về kỹ thuật chuyền bóng, di chuyển… Buổi chiều, đội tập các bài tập bổ trợ về sức mạnh, tốc độ và chiến thuật.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 10 ngày tập luyện tại New Zealand để làm quen và thích nghi với điều kiện thời tiết, ăn ở, tập luyện tại đây.

Ngoài đội bóng số 1 thế giới Mỹ, tuyển Việt Nam còn gặp đối thủ nặng ký khác là Hà Lan, đội đã lọt vào trận chung kết với Mỹ tại giải vô địch năm 2019, trong bảng E. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ gặp Bồ Đào Nha, một đội bóng cũng lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết nữ thế giới.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup đầu tiên, tuyển Việt Nam đã tới châu Âu để đá giao hữu với đội tuyển Đức. Họ thua sát nút 1-2 trước đội hình B của Đức, đội đang xếp hạng 2 thế giới, nhưng được truyền thông trong nước và người hâm mộ khen ngợi vì màn thi đấu được xem là “khá tốt.” Trong hai trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup sau đó, Việt Nam thua New Zealand 0-2 và Tây Ban Nha, xếp hạng 6 thế giới, 0-9.

Trong trận đấu bảng đầu tiên cuối tuần này, đội Mỹ được xem là “cửa trên” và được dự báo giành chiến thắng với nhiều bàn thắng, theo Forbes Betting.

Đội tuyển nữ Mỹ giữ kỷ lục về số lần vô địch World Cup (Ảnh: Getty).

Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển nữ Mỹ đứng số 1 trong khi các nữ tuyển thủ Việt Nam được xếp hạng 32. Nhưng trong trận giao hữu gần đây nhất, tuyển Mỹ chỉ thắng tuyển xứ Wales, đội có thứ hạng ngang ngửa với Việt Nam ở vị trí số 30, với 2 bàn thắng.

Theo đánh giá của CBS Soccer, trong cuộc đấu đầu tiên trong lịch sử giữa tuyển Mỹ và Việt Nam, ngôi sao trẻ đang lên Nguyễn Thị Thanh Nhã sẽ là trọng tâm trong đội hình được đánh giá là thi đấu có tổ chức của Việt Nam. Tiền đạo 21 tuổi này là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu giữa Việt Nam và Đức hồi tháng trước. Bên cạnh đó, theo CBS Soccer, Huỳnh Như, cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của bóng đá nữ Việt Nam với 67 bàn sau 72 trận đấu, cũng sẽ là một lựa chọn trên hàng công của huấn luyện viên Mai Đức Chung trong trận đấu với Mỹ.

Không tính World Cup 2023, giải vô địch bóng đá nữ thế giới trải qua 8 lần được tổ chức trong các năm trước đó, đội tuyển Mỹ đã chiếm 1/2 số lần đăng quang của toàn bộ lịch sử giải đấu này.

Xen kẽ với 4 lần vô địch World Cup, đội bóng đá nữ nước Mỹ còn có thêm 4 lần giành Huy chương vàng (HCV) Olympic (vào các năm 1996, 2004, 2008 và 2012). Họ vô địch 4/7 lần nội dung bóng đá nữ được đưa vào chương trình thi đấu của Thế vận hội.

Năm nay, đội tuyển Mỹ tiếp tục được truyền thông thế giới đánh giá là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch World Cup tại Australia và New Zealand.

Sau trận đấu đầu tiên với Mỹ ở bảng E, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đương kim Á quân Hà Lan ngày 1/8.

Leave A Reply

Your email address will not be published.