Động đất tại Trung Quốc, đã xác định 118 người thiệt mạng

TVN

0 258

Vào lúc 23h59 ngày 18/12, một trận động đất có cường độ 6,2 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã, tính đến chiều ngày 19/12, trận động đất đã khiến ít nhất 118 người ở Cam Túc và Thanh Hải thiệt mạng.

Trung tâm Mạng lưới Địa chất Trung Quốc cho biết trận động đất mạnh 6,2 độ xảy ra tại huyện Tích Thạch Sơn, châu Lâm Hạ, tỉnh Cam Túc vào 23h59 ngày 18/12 (22h59 giờ Hà Nội). Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra tại khu vực cách thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc khoảng 100 km về phía tây nam, kéo theo một số dư chấn nhỏ hơn.

Ít nhất 118 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Theo Xinhua, trận động đất gây ra thiệt hại đáng kể, làm nhiều ngôi nhà nứt hoặc đổ sập khiến dân địa phương phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn. Nguồn cung điện và nước bị gián đoạn ở một số ngôi làng trong khu vực.

Hiện tại nhiệt độ đêm 18/12 trong khu vực thấp xuống mức âm 14 độ C. Dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ở đây trong ngày 19 vẫn là âm 14 đến âm 2 độ C, gió mạnh cấp 1 đến cấp 2, có thể gây cản trở cho công tác cứu hộ cứu nạn. Được biết, thời gian để cứu hộ cứu nạn lý tưởng kéo dài 72 tiếng sau khi động đất xảy ra.

Nhiều tòa nhà và căn nhà đã bị hỏng hóc hoặc đổ vỡ hoàn toàn, nhất là ở khu vực nông thôn. Nhiều đất ruộng của người nông dân cũng đã bị phá hoại. Bên cạnh đó có nhiều người có nhà cũng không dám về vì các cơn dư chấn vẫn liên tục xảy ra sau đó. Giữa đêm khuya, trên đường phố có không ít đám đông tụ tập, đốt lửa để sưởi ấm và động viên nhau giữ vững tinh thần.

Hàng chục dư chấn nhỏ hơn vẫn đang xảy ra và các quan chức cảnh báo rằng những rung chấn với cường độ trên 5 độ có thể xảy ra trong vài ngày tới.

Leave A Reply

Your email address will not be published.