Nga truy nã một ca sĩ Ukraine từng đoạt giải thưởng âm nhạc Eurovision 2016

TVN

0 127

Nga truy nã một ca sĩ Ukraine từng đoạt giải thưởng âm nhạc Eurovision 2016, các cơ quan thông tấn nhà nước loan tin ngày 20/11.

Các bản tin nói rằng cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ liệt kê ca sĩ Susana Jamaladinova vào danh sách truy nã vì vi phạm luật hình sự.

Trang tin độc lập Mediazona, chuyên đưa tin về các vấn đề đối lập và nhân quyền, cho biết bà Jamaladinova bị buộc tội theo một đạo luật được thông qua năm ngoái cấm truyền bá cái gọi là tin giả về quân đội Nga và về cuộc giao tranh đang diễn ra ở Ukraine.

Bà Jamaladinova, người biểu diễn dưới nghệ danh Jamala, chiến thắng trong cuộc thi Eurovision 2016 với bài hát “1944”, tựa đề ám chỉ năm Liên Xô trục xuất hàng loạt người Tatars ở Crimea.

Màn trình diễn đoạt giải của bà diễn ra gần đúng hai năm sau khi Nga sáp nhập Crimea trong lúc tình trạng bất ổn chính trị bao trùm Ukraine. Hầu hết các quốc gia khác coi việc sáp nhập này của Nga là bất hợp pháp.

Nga phản đối việc cho phép bài ca “1944” tham gia cuộc thi, nói rằng vi phạm các quy định về phát ngôn chính trị ở Eurovision. Nhưng bài hát không đưa ra lời chỉ trích cụ thể nào đối với Nga hay Liên Xô, mặc dù nó có hàm ý như vậy. Bài hát có đoạn mở đầu: “Khi người lạ đến, họ vào nhà bạn, họ giết tất cả các bạn và nói rằng ‘Chúng tôi không có tội’.”

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.