Ngôi sao Trung Quốc từng đóng vai Mao Trạch Đông bị bắt vì tội mua dâm

TVN

0 505

Ngày 11/9, công chúng Trung Quốc chấn động trước thông tin Lý Dịch Phong bị cảnh sát bắt vì tội mua dâm. Theo đó, truyền thông xứ tỷ dân cho biết, thực tế Lý Dịch Phong đã bị bắt vì mua dâm nhiều lần nhưng sau đó đều được thả ra sau vài ngày. Tuy nhiên, hiện tại anh chính thức bị bắt giữ và điều tra vì liên quan đến một vụ án hình sự.

Trong văn bản thông cáo, Cảnh sát TQ gọi nam diễn viên là “tội phạm”.

Lý Dịch Phong là diễn viên đóng vai lãnh tụ Cộng sản Mao Trạch Đông trong một bộ phim năm 2021, đã bị các công ty hàng đầu trong đó có hãng thời trang Prada xóa vai trò đại sứ thương hiệu.

Đây là ngôi sao mới nhất bị truy tố ở Trung Quốc sau khi các quan chức chỉ trích ảnh hưởng của họ đối với giới trẻ. Anh còn được gọi là Evan Li, là một cái tên quen thuộc và cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, với 60 triệu người theo dõi trên nền tảng Sina Weibo.

Nam diễn viên ra mắt công chúng từ năm 2007, khi tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng truyền hình toàn quốc.

Kể từ đó, đây là gương mặt xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phim truyền hình trước khi chuyển sang diễn xuất. Năm ngoái, Lý Dịch Phong đóng vai chính trong phim ‘Người Cách mạng’ (The Pioneer), một phim lịch sử đình đám về Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tờ China Daily cho biết nam diễn viên bị “hủy hợp đồng” sau khi bị tạm giữ hành chính vì cáo buộc môi giới mại dâm. Với một lưu ý được coi là mỉa mai, tờ báo cho biết diễn viên này bị loại khỏi vị trí đại sứ quảng cáo cho cơ quan công tố cao nhất của Trung Quốc, và họ đã xóa một video âm nhạc của Lý Dịch Phong khỏi kênh của họ.
Năm ngoái, cơ quan quản lý truyền thông hàng đầu của Bắc Kinh gửi lời cảnh báo mạnh mẽ tới những người nổi tiếng rằng họ cần thể hiện hành vi “đạo đức” hơn và “phản đối một cách có ý thức những tư tưởng suy đồi về tôn thờ tiền bạc, chủ nghĩa khoái lạc và chủ nghĩa cá nhân cực đoan”.

Hậu quả là nhiều người nổi tiếng đã bị “hủy bỏ”, cùng với đó là tài khoản trực tuyến của họ bị xóa và các tác phẩm có giá trị lịch sử của họ bị xóa khỏi các kênh nổi bật.

Những người này bao gồm nữ diễn viên Trịnh Sảng (Zheng Shuang), ‘nữ hoàng livestream’ Vy Á (Viya) và nam diễn viên Canada gốc Hoa Ngô Diệc Phàm (Kris Wu).

Tuy nhiên hơn 1 ngày sau thông tin bị bắt và tạm giam, một số hình ảnh Lý Dịch Phong vui vẻ đi ăn tối cùng bạn bè được lan truyền trên mạng xã hội. Theo Sohu, nam diễn viên sinh năm 1987 gặp gỡ mọi người, trong bữa ăn còn thoải mái cười nói, uống rượu, tâm trạng rất tốt dường như không bị ảnh hưởng bởi ồn ào mua dâm. Thậm chí bài báo còn tiết lộ vào ngày bê bối bị phanh phui, Lý Dịch Phong vẫn online để chơi game. Truyền thông Trung Quốc cũng cho biết nam diễn viên vi phạm pháp luật nhưng chỉ bị bắt tạm giam vài ngày rồi được thả ra.

Thái độ này của nam diễn viên khiến cộng đồng mạng phẫn nộ: “Người ta bây giờ có rất nhiều tiền, cả đời không lo cơm áo gạo tiền mà”, “Thật sự anh ta không biết xấu hổ”, “Hãy học hỏi để trở thành người tốt đi”, “Tại sao không xấu hổ mà còn bày tỏ thái độ tự hào như thế chứ?”, “Đừng làm diễn viên nữa, hãy nhìn lại chính mình đi”…

Leave A Reply

Your email address will not be published.