Russkaja, Ban nhạc nổi tiếng của Áo, tự giải thể vì lý do “an ninh”

TVN

0 222

Ban nhạc Russkaja hoạt động tại Áo chuyên hướng về những tác phẩm vang bóng một thời dưới những năm tháng của chế độ Liên Xô đã tuyên bố tự giải thể hôm 4/3/2023 vì lý do “an ninh”.

Hôm 04/03/2023, nhóm này cho biết phải tử giải thể vì lý do “an ninh”. Ban nhạc này có 7 người, trong đó có 1 nữ. Trong số 7 thành viên, có một người Nga và một là người Ukraina.

Bắt đầu thành lập tại Vienna 18 năm trước, ban nhạc hoài cổ của Liên Xô từng đạt được thành công lớn ở Mỹ với sự pha trộn của “Russian turbo polka metal”.

“Được phê phán là thân Nga bất chấp sự lên án của chúng tôi về cuộc xâm lược Ukraine, “hóm Russkaja của chúng tôi đã trở thành mục tiêu tấn công hàng ngày trên internet”, ban nhạc này cho biết trên Facebook hôm thứ Bảy.
Hpj cho biết tự giải thể “mãi mãi bị chiến tranh Ukraina làm hoen ố cho dù Russkaja phản đối Nga xâm lược Ukraina”.

“Hình ảnh của Liên Xô mãi mãi bị hủy hoại… [và] cuộc chiến ở Ukraine mà Nga bắt đầu vào ngày 24 tháng 2 năm 2022 không còn cho phép chúng tôi sử dụng nó một cách hài hước nữa,” Russkaja viết.

“Hiện nay chúng tôi lo sợ cho sự an toàn của đội mình và chúng tôi không muốn bất cứ điều gì nghiêm trọng xảy ra trong các buổi biểu diễn.”

Ban đầu, ban nhạc – với một trong những khẩu hiệu là “hòa bình, tình yêu và tiếng Nga” – đã quyết định tiếp tục biểu diễn trong khi thể hiện rõ ràng sự ủng hộ của mình đối với Kyiv.

Nhưng logo của ban nhạc có hình ngôi sao đỏ, ca sĩ chính của nó đến từ Moscow và một số lời bài hát, chẳng hạn như “Người Nga đã đổ bộ”, đã phải viết lại.

Các dấu hiệu của sự thù địch đã tăng lên gấp bội và “không ai trong nhóm này muốn đại diện cho bất kỳ điều gì nữa, trong thời đại như của chúng ta, chỉ gắn liền với chiến tranh, chết chóc, tội ác và đổ máu”, Russkaja nói thêm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.